Bật mí 5 cách tắm trắng tại nhà hiệu quả như SPA nhưng vô cùng đơn giản, giá thành lại rẻ khó tin

(lamchame.vn) - Làn da trắng hồng là niềm mơ ước của biết bao chị em phụ nữ. Bên cạnh một chế độ ăn uống chăm sóc chuyên nghiệp, để có làn da như ý cần phải biết cách tắm trắng đúng cách.

1. Cám gạo, mật ong, dầu oliu

Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, da sẽ luôn láng mượt.

Nguyên liệu: 1 bát con cám gạo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu.

Thực hiện: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

2. Sữa tươi và bã cà phê

Trong thành phần của bã cà phê có chứa một lượng chất oxy hóa dồi dào sẽ giúp thanh tẩy đi những tế bào chết tích tụ lâu năm, bên cạnh đó sữa tươi có chứa rất nhiều protein, enzyme, axit lactic…có tác dụng nuôi dưỡng, dưỡng ẩm, làm trắng da rất tốt và tăng sức đề kháng giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Nguyên liệu: 1/2 chén bã cà phê, 1/3 túi sữa tươi không đường.

Cách làm: Trộn đều hai nguyên liệu để thu được hỗn hợp tắm trắng. Làm sạch cơ thể, khi da đang ướt thì thoa đều hỗn hợp, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó tắm lại với nước sạch, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

3. Chanh, mật ong và sữa chua

Nguyên liệu: 2 quả chanh, 1 quả cà chua, 5 thìa cà phê mật ong, 1 hộp sữa chua không đường.

Thực hiện: Rửa chanh, bào lấy lớp vỏ chanh bên ngoài, cho vào chén. Tiếp tục tới cà chua rửa sạch, bỏ vỏ, xay nhuyễn. Vắt nước cốt chanh vào cùng mật ong, sữa chua, vỏ chanh bào nhỏ rồi khuấy đều. Tắm sạch cơ thể với nước ấm, để các lỗ chân lông được giãn nở. Thoa hỗn hợp trên lên da, lấy tay massage nhẹ nhàng trên da chừng 20 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào trong các tế bào. Đợi đến khi hỗn hợp khô lại thì tắm lại với nước lạnh. Nên áp dụng cách này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Cam và muối biển

Muối biển có tác dụng làm sạch da tương tự như đường. Khi kết hợp với cam, chúng sẽ trở thành một loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân cực kỳ hữu hiệu. Vitamin C và tính axit từ cam sẽ làm trắng da nhẹ nhàng. Bạn có thể thay thế cam bằng dứa cũng cho tác dụng tương tự.

Nguyên liệu: 1 quả cam, 1 bát con muối biển.

Thực hiện: Cam xắt miếng, xay cả vỏ rồi trộn đều với muối biển. Vỏ cam cũng có tác dụng trị mụn, làm mịn da hữu hiệu. Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp và massage trong vòng 15 phút, chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng đến không ngờ.

5. Lá tía tô

Trong Đông Y, tía tô được coi là vị thuốc có tính ấm giúp trừ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra, lá này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa. Vì vây, lá tía tô được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả và an toàn.

Thực hiện: Dùng cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, rửa sạch hoặc cành, lá tía tô khô ngâm vào nước sôi trong khoảng 15 phút. Hòa cùng với nước lạnh đến độ ấm vừa đủ tắm khoảng 2 lần/tuần.
 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang