Ngỡ ngàng với công dụng dưỡng trắng da, mượt tóc của vitamin E

(lamchame.vn) - Vitamin E giúp bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể. Chưa hết, loại "thần dược" rẻ tiền này còn mang tới một làn da tươi mới, giảm nếp nhăn, cùng mái tóc mượt mà, chắc khỏe.

Kích thích tóc mọc

Vitamin E bao gồm các đặc tính chống oxy hóa giúp phục hồi các nang tóc bị hư hại, ngăn ngừa sự ăn mòn các mô và tăng tuần hoàn máu ở da đầu, kích thích mạnh mẽ tăng trưởng tóc.

Thêm vào đó, vitamin E cũng giúp nuôi dưỡng mái tóc từ gốc đến ngọn, giúp bạn có mái tóc óng mượt. Thậm chí, vitamin E cũng ngăn rụng tóc và tóc bạc sớm. Vitamin E là loại dầu tốt nhất cho sự tăng trưởng tóc.

Trộn 2 viên nang vitamin E và 2 muỗng dầu dừa ấm và dầu ô liu rồi massage hỗn hợp này lên da đầu theo chuyển động tròn. Ủ tóc trong nửa giờ, sau đó gội đầu với dầu gội nhẹ. Lặp lại 2-3 lần một tuần để giúp tóc tăng trưởng tốt nhất.

Chống chẻ ngọn, giúp tóc óng mượt

Vitamin E có thể giúp mái tóc óng mượt, giảm xơ cứng, ngăn ngừa chẻ ngọn. Nếu đều đặn sử dụng cách dưới đây một lần/tuần, chẻ ngọn sẽ không còn là cơn ác mộng với chị em phụ nữ.

Trộn 1 quả bơ  với 2 viên vitamin E và sau đó thêm 2 muỗng dầu dừa và ô liu. Trộn đều và thoa đều lên tóc, tránh da đầu. Để lại trong nửa giờ, và sau đó gội đầu bình thường.

Giảm gãy rụng

Một trong những tác dụng của Vitamin E với tóc là giảm tóc gãy rụng một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể chữa tóc gãy rụng bằng dầu vitamin E. Nhờ vào các chất dinh dưỡng có sẵn, vitamin E giúp mái tóc khỏe hơn qua đó giảm gãy rụng.

Thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xoa bóp da đầu với dầu vitamin E. Nếu không, sử dụng thêm dầu ô liu để bảo vệ tóc, giảm gãy rụng.

Giữ ẩm da và giảm thâm, nám

Mùa hè tới là kiến làn da bị khô, vết thâm cũng vì thế mà ngày càng đậm hơn. Bạn đừng lo lắng vì trong vitamin E có dưỡng chất chống oxi hóa, kích thích hệ thống miễn dịch và tăng cường collagen, kết hợp với nước hoa hồng tạo nên hỗn hợp dưỡng ẩm, giảm sẹo thâm, nám vô cùng hiệu quả.

Trộn nước hoa hồng với 1 nửa viên vitamin E rồi thoa, massage hỗn hợp này khoản 15 phút rồi rửa thật sạch bằng nước mát.

Mặt nạ mờ sẹo

Mặt nạ làm từ vitamin E và bột nghệ có tác dụng làm sạch, cải thiện sắc tố da và làm mờ sẹo. 

Trộn bột mì, bột nghệ, nước và một nửa viên nang vitamin E thành hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Trị thâm quầng mắt

Nhờ vào các dưỡng chất chống oxi hóa và tăng cường collagen có sẵn bên trong, Vitamin E mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa, điều trị các chứng thâm và trẻ hóa các vùng quanh cửa sổ tâm hồn.

Tùy vào độ thâm và lan của quầng mắt, bạn có thể lấy từ 2 – 3 viên nang vitamin có thể tìm thấy dễ dàng trong các cửa hàng thuốc tây, chích lấy 1 lỗ nhỏ trên vỏ để ép lấy Vitamin E nguyên chất bên trong.

Sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thấm vào bát chứa vitamin E nguyên chất thoa lên vùng da xung quanh mắt. Lưu ý không để vitamin dính vào trong mắt. Lưu ý sử dụng liệu pháp này vào mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

Trị mụn cấp tốc

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, Vitamin E có vai trò kháng viêm rất tốt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, cải thiện tình trạng viêm da. Ngoài ra, vitamin E cũng là loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho làn da giúp liền sẹo, tái tạo da mờ sẹo nhanh.

Bổ đôi viên nang vitamin E (vitamin E enat), sau khi rửa mặt sạch thì bóp tinh chất ở bên trong thoa đều  lên khắp da, đặc biệt là vùng da bị mụn nhiều. Hãy để yên cả buổi tối đến sáng hôm sau rồi rửa mặt lại với nước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang