Vải thiều vào mùa rồi, tranh thủ tắm trắng nào các mẹ ơi! 

(lamchame.vn) - Ai cũng tưởng ăn vải là nóng, thế nhưng, các mẹ bỉm sữa có biết trong thành phần của quả vải chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp cơ thể trẻ lâu và vitamin C tăng sức đề kháng, giúp da đẹp hơn mỗi ngày không?

1. Nước vải thần thánh sẽ giúp da trắng hồng từ bên trong

Trái vải chứa lượng vitamin C và nhiều khoáng chất phong phú khác, rất có lợi cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 20 quả vải thiều tươi

- 1 thìa đường trắng

- 1 thìa nước cốt chanh

- Máy xay sinh tố, rây lọc

Công thức tạo ra loại đồ uống giúp trắng da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ trái vải rất đơn giản, dễ làm.

Cách thực hiện:

- Vải thiều sau khi mua về bóc bỏ vỏ, bỏ hạt, rồi cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, thu lấy phần nước ép.

- Cho đường, nước cốt chanh vào rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

Các mẹ bỉm sữa đổ hỗn hợp ra cốc sau khi xay, có thể để lạnh hoặc sử dụng ngay tùy theo sở thích.

Mỗi ngày, bạn nên uống 1 ly nước này. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy da trắng hơn từ 1, thậm chí là 2 tone. Đừng lười mà hãy chăm chỉ pha chế để uống liên tục trong mùa vải giúp da trắng hồng, bất chấp trời nắng gắt.

2. Mặt nạ trái vải ngăn chặn lão hóa

Mặt nạ trái vải không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa mà còn có tác dụng trị mụn, dưỡng ẩm...

Khi bạn già đi, làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Đừng bận tâm, quả vải sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này. Các Vitamin B, Vitamin C và flavonoid phytonutrient trong quả vải là chất chống oxy hóa tuyệt vời chống lại các gốc tự do gây hại cho da và là nguyên nhân của những lớp nhăn. Bạn có thể tự làm mặt nạ từ quả vảicho mình bằng cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 4-5 quả vải tươi, bóc vỏ và bỏ hạt

- 1/4 quả chuối chín

Cách thực hiện:

Bạn hãy nghiền chuối và vải, trộn đều để chúng tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage theo hình tròn. Giữ mặt nạ trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh.

Lợi ích kỳ diệu của trái vải có được bởi giá trị dinh dưỡng phong phú của nó. Vải rất giàu vitamin C, chứa khoảng 72mg Vitamin C trên 100mg vải. Trái vải cũng giàu đồng, phốt pho, và có hàm lượng sodium thấp. Nó còn cung cấp các hợp chất vitamin B và là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Loại polyphenol có tên là Oligonol có đặc tính chống oxy hóa và kháng virus.

Trái vải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C, hợp chất của vitamin B và flavonoid cao. Những chất chống oxy hóa này bảo vệ cơ thể khỏi stress gây ra bởi ô nhiễm và tia UV. Các gốc tự do được tạo ra từ các phân tử bị oxy hóa và chúng đảo ngược chức năng của tế bào để tạo thành tế bào ung thư. Các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này, do đó bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương. Bằng cách này, quả vải có thể bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư da hay viêm nhiễm.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang