Bật mí những món ngon dễ làm cho ngày cúng ông Táo

(lamchame.vn) - Ngày cúng ông Táo sắp đến rồi, bạn nên chuẩn bị danh sách những món cần có để cúng ngay từ bây giờ nhé.

Theo trang afamily.vn, bạn có thể chuẩn bị những món sau để lễ cúng đủ đầy:

Bánh tét bạn có thể sắp xếp gói hoặc chọn mua trong siêu thị, những cửa hàng homemade.

Chả mực là món vừa ngon vừa đẹp mắt.

Nem rán. Bạn có thể làm bằng cách chuẩn bị: Thịt lợn xay nhỏ ướp gia vị, mắm, tiêu. Miến, muộc nhĩ, nấm hương ngâm rửa sạch thái nhỏ. Củ đậu, cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái nhỏ. Hành khô đập dập, hành hoa thái nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi sao đó đập trứng vào trộn đều (lưu ý không cho nhiều trứng nem sẽ ướt và bị vỡ). Bánh đa nem cắt làm đôi và cho nhân vào cuộn đều chắc tay. Đun dầu sôi cho nem vào rán vàng.

Nộm bò khô. Su hào và cà rốt bạn nạo sợi sau đó đem bóp ít muối rửa sạch vắt khô nước. Cho su hào ra tô lớn nêm gia vị, mắm, đường , tỏi ớt trộn đều cùng thịt bò khô cho nổi vị chua cay mặn ngọt. Cắt thêm rau thơm nhỏ và lạc rang đập dập vào cùng.

Giò lụa bạn mua sẵn sau đó cắt làm 6 miếng và trang trí cùng hoa cà rốt.

Thịt đông. Bạn dùng thịt chân giò rửa sạch thái miếng vuông ướp mắm, gia vị, hạt tiêu, hành khô để ngấm. Bạn có thể cho thêm ít bì lợn để thịt đông được rắn chắc. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở rửa sạch thái nhỏ. Phi thơm hành khô cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào qua, nêm gia vị rồi xúc ra bát. Tiếp tục phi hành khô thơm rồi đổ thịt chân giò vào xào săn lại, đổ bát mộc nhĩ nấm hương vào, cho nước bằng mặt thịt ninh cho mềm. Bạn xếp hoa cà rốt ở đáy bát, múc thịt đông lên trên để nguội rồi cho vào tủ lạnh.

Hến xúc bánh phồng. Hến mua về ngâm vào nước gạo khoảng 5-6 tiếng cho nhả hết chất bẩn ra. Rửa thật sạch hến, loại bỏ hết những con há miệng, sau đó cho vào nồi, thêm vào một chút nước để luộc, khi sôi thì thả một chút muối vào, dùng đũa khuấy nhiều lần cho ruột hến long ra. Cho hến ra rổ, đãi lấy lõi, rửa thật sạch, để ráo. Phi thơm hành, tỏi, sả sau đó cho hến vào xào cùng, thêm 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mắm, xào khoảng từ 1-2 phút cho hến ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn thả hành răm thái nhỏ, 1 thìa hạt tiêu vào chảo rồi đảo đều khoảng 30 giây là có thể tắt bếp. Các bạn cứ để hến ở trong chảo sau khi xào cho nóng nhé!

Gà luộc. Gà rửa sạch với muối và gừng. Cho gà vào nồi nước luộc cùng muối đun khoảng 20 phút thì tắt bếp ngâm gà trong nồi 30 phút. Vớt gà ra để nguội rồi chặt miếng vừa ăn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang