Bật mí phương pháp chữa trị tàn nhang cực kì hiệu quả

Tàn nhang xuất hiện nhiều trên da khiến ta cảm thấy vô cùng mất tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống. Chính vì vậy, điều trị tàn nhang sao cho hiệu quả là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Dấu hiệu của tàn nhang

Thâm nám và tàn nhang

Thâm nám và tàn nhang

Tàn nhang là những đốm nhỏ lấm tấm trên da xuất hiện khi cơ thể bị tăng sắc tố da melanin quá mức cho phép. Tàn nhang không phải là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm nào cả nhưng lại gây cảm giác mặt tối tăm, da sạm đen và không đều màu, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ cũng như tâm lý.

Nguyên nhân gây tàn nhang

Những nguyên nhân chính gây tàn nhang

Những nguyên nhân chính gây tàn nhang

1. Lão hóa

Lão hóa thường xuất hiện từ sau tuổi 25 trở đi, biểu hiện rõ nhất của lão hóa chính là tàn nhang.

2. Ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím rất dễ gây hại cho da, làm da phải hoạt động nhiều để tăng thêm sắc tố, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, ngay cả những ngày râm mát, không có ánh nắng mặt trời, tia cực tím vẫn có thể xuyên qua tầng ozon chiếu lên da. Chính vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài ngay cả trong những ngày trời mát.

3. Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố là triệu chứng thường gặp ở những người tiền mãn kinh, những chị em đang trong thời kỳ sinh nở,... Thay đổi nội tiết tố đột ngột khiến hoạt động của cơ thể cũng trở nên rối loạn, gia tăng sự sản sinh của các hắc sắc tố gây nám da.

4. Di truyền

Thống kê cho thấy, trong gia đình nếu ông bà, bố mẹ hoặc những người lớn tuổi trước đó đã từng mắc tàn nhang thì con cháu hoàn toàn cũng có thể bị. Mặc dù chỉ là vấn đề ngoài da, không gây hại gì đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và tâm lí, đặc biệt đối với phái nữ.

Biện pháp chữa tàn nhang hiệu quả

Khi bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của tàn nhang, bạn nên xử lý ngay lập tức, tránh để nốt tàn nhang trở nên đậm màu và lan rộng ra sẽ rất khó điều trị. Một số cách trị tàn nhang hiệu quả như:

1. Sử dụng mặt nạ thiên nhiên

Nguyên liệu thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em không chỉ trong điều trị tàn nhang mà con cả làm đẹp da. Những loại nguyên liệu thiên nhiên này không những an toàn cho cơ thể mà còn rất đơn giản trong quá trình thực hiện, bạn chỉ cần kiên trì đắp những loại mặt nạ thiên nhiên này ngay tại nhà là đã có thể trị dứt điểm tàn nhang rồi.

Mặt nạ mật ong

Mật ong chưa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da từ sâu bên trong, ngăn ngừa nám và tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Mật ong có tác dụng rất tốt trong điều trị nám

Mật ong có tác dụng rất tốt trong điều trị nám

Cách trị tàn nhang bằng mật ong cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn mật ong với lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ sữa chua

Khoa học đã chứng minh sữa chua có công dụng rất tốt trong điều trị nám và tàn nhang. Trong sữa chua có chứa nhiều axit lactic, một chất có khả năng làm mờ các đốm tàn nhang đồng thời giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Đắp mặt nạ sữa chua trị nám

Đắp mặt nạ sữa chua trị nám

Để trị tàn nhang bằng sữa chua, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng sữa chua không đường lên mặt, massage nhẹ nhàng, sau 10 phút thì rửa lại với nước.

Măt nạ bột nghệ

Bột nghệ hay tinh bột nghệ đều chứa rất nhiều cucumin, hoạt chất chống oxy hóa cực tốt. Từ lâu, bột nghệ không chỉ được biết đến với công dụng trị mụn mà còn đánh bay tàn nhang vô cùng hiệu quả. Đắp mặt nạ bột nghệ một thời gian bạn sẽ thấy những nốt tàn nhang mờ hẳn đi, da trắng sáng và mịn màng hơn trước.

Tinh bột nghệ nguyên chất chứa rất nhiều cucumin

Tinh bột nghệ nguyên chất chứa rất nhiều cucumin

Liệu pháp trị tàn nhang bằng bột nghệ cực kì đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều bột nghệ với một chút mật ong, đắp lên mặt trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Mặt nạ đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da, đặc biệt trong việc điều trị tàn nhang bởi trong bột đậu xanh chứa rất nhiều khoáng chất có khả năng chống oxy hóa, giúp làm mờ các vết thâm nám và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Công thức đắp mặt nạ đậu xanh từ lâu đã được các chị em rỉ tai nhau thực hiện. Chỉ cần trộn bột đậu xanh với chút sữa tươi thành một hỗn hợp sền sền, đắp lên da, nằm thư giãn đợi mặt nạ khô là được. Đừng quên rửa lại mặt với nước ấm sau khi bóc mặt nạ nhé.

Mặt nạ chanh tươi

Chanh từ lâu đã được biết đến là loại quả cứu tinh cho các chị em bị mụn. Tuy nhiên, công dụng trị nám của chanh thì không phải ai cũng biết đến. Chanh tươi chứa nhiều axit và vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ các nốt tàn nhang.

Chanh có rất nhiều công dụng trong dưỡng da

Chanh có rất nhiều công dụng trong dưỡng da

Chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, dùng bông gòn thấm và thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng là bạn đã có một làn da sạch tàn nhang rồi.

2. Bôi kem

Sử dụng kem để bôi trị nám

Sử dụng kem để bôi trị nám

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều các loại kem bôi trị tàn nhang. Tùy vào từng loại da và tình trạng tàn nhang mà chị em có thể lựa chọn loại kem bôi phù với với mình. Tuy nhiên, lời khuyên cho các chị em là nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định sử dụng bất cứ một loại kem bôi nào, đừng để xảy ra trường hợp lợi không thấy đâu mà lại mang hại vào người. Có rất nhiều chị em do quá nôn nóng trị tàn nhang mà tin vào những lời quảng cáo, mua phải những sản phẩm quá đắt mà công dụng lại không được như ý muốn. Đặc biệt, một số loại kem bôi trôi nổi trên thị trường không có nguồn gốc sản xuất rõ ràng không những không điều trị được bệnh mà ngược lại còn gia tăng thêm nốt tàn nhang, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn nên tham khảo kĩ ý kiến của các chuyên gia hoặc những người đã từng sử dụng trước đó rồi mới đưa ra quyết định có nên dùng hay không. Trước khi sử dụng, bạn cũng nên bôi thử kem lên những vùng da nhỏ để xem phản ứng của da với kem, nếu bị mẩn đỏ hoặc dị ứng thì tuyệt đối không nên dùng nữa.

3. Sử dụng thực phẩm chức năng

Ngoài kem bôi, thực phẩm chức năng cũng được cho là một trong những giải pháp trị nám và tàn nhang rất hiệu quả. Thông thường, những thực phẩm chức năng này sẽ có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp cân bằng nội tiết tố và điều trị tàn nhang từ sâu bên trong.

Cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng

Cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng

Tuy nhiên, thực phẩm chức năng chỉ đóng vai trò hỗ trợ điều trị, không thể giúp trị hoàn toàn và dứt điểm các đốm tàn nhang. Bên cạnh đó, sử dụng các viên uống chức năng này còn có khả năng gặp phải tác dụng phụ của thuốc. Do vậy, các chị em nên cân nhắc kỹ, tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như chuyên gia trước khi quyết định xem có dùng thuốc hay không.

4. Thẩm mỹ bằng công nghệ

Những liệu pháp trị tàn nhang trên cần tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức, người điều trị cần đặc biệt kiên trì mới có thể khỏi được. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các chị em sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc da mặt tàn nhang nữa. Một trong những công nghệ điều trị tàn nhang hiện đại nhất hiện nay là sử dụng ánh sáng với nhiều bước sóng khác nhau, đi sâu vào từng lớp biểu bì trên da, loại bỏ hoàn toàn những vết nám và tàn nhang.

Trị nám, tàn nhang bằng công nghệ ánh sáng tiên tiến

Trị nám, tàn nhang bằng công nghệ ánh sáng tiên tiến

Mặc dù phương pháp này trị tàn nhang rất hiệu quả lại không gây đau đớn hay ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng nó lại có một nhược điểm là chi phí khá đắt. Khi điều trị tàn nhang bằng công nghệ ánh sáng, các chị em cũng lưu ý lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, tránh "tiền mất tật mang".

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang