Bất ngờ khi biết uống rượu chừng mực lại giúp con người kéo dài tuổi thọ

(lamchame.vn) - Rượu bia luôn nằm trong top chất kích thích không khuyến khích sử dụng. Nó là đầu mối cho hàng loạt căn bệnh nguy hiểm. Vì thế thông tin uống rượu có thể khiến người ra sống lâu hơn thật sự gây sốc. Thực hư chuyện này ra sao. 

Đó là kết quả của 1 nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ , nghiên cứu này cho thấy hầu hết những người cao tuổi đều uống 1 vài cốc rượu mỗi ngày và tuổi thọ của họ cao hơn so với những người không uống rượu. Tuy nhiên số lượng uống chỉ là 1-2 cốc / ngày, không uống hơn và uống vào những giờ nhất định. Kết quả này đã khiến nhiều người hết sức bất ngờ bởi từ trước đến nay rượu vốn vẫn là loại đồ uống được khuyên là không nên sử dụng.

Các nhà khoa học tham gia vào công trình nghiên cứu trên cho biết những người cao tuổi uống 1 - 2 cốc rượu mỗi ngày đã giupsmifnh giảm  nguy cơ tử vong lên tới 18% so với những người không uống rượu. Trong khi đó,  những người tập thể dụng thường ngày 15- 45 phút mỗi ngày lại chỉ  giảm cơ tử vong khoảng 11%. Như vậy uống rượu chừng mực và điều độ thậm chí còn tốt hơn cả tập luyện thường xuyên. Tại sao lại có thể xảy ra 1 điều tưởng như rất vô lỳ như vậy?

Đều đặn uống 1 - 2 ly rượu mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ

Thực ra, rượu là chất xúc tác xã hội tuyệt vời, giúp cho cho con người cảm thấy thoải mái hơn. Rượu tạo ra những liên kết xã hội mạnh mẽ, con người dễ nói chuyện với nhau hơn . Từ đó nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho người uống được cải thiện đáng kể . Hơn nữa nếu đảm bảo uống 1 -2 cốc rượu nhỏ mỗi ngày thì tim mạch và  hệ tuần hoàn cũng hoạt động tốt hơn. Điều này đặc biệt thể hiện khi bạn uống rượu vang.  

Các nhà tâm lý cũng không phủ định rằng, những người không bao giờ uống được rượu sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. Từ đó chính những người này đã bị suy giảm sức khỏe vì luôn cảm thấy cô độc. Cuối cùng giảm tuổi thọ là điều đương nhiên .

Dù vậy chính các nhà khoa học tham gia nghiên cứu cũng nói rằng uống rượu nhiều là không hề tốt. Lá gan sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Con người sẽ chết dần chết mòn trước tuổi 60. Uống rượu chừng mực và điều độ nghĩa là bạn chỉ uống 1 – 2 cốc nhỏ vào những thời điểm nhất định, tuyệt đối không uống hơn. Không uống rượu khi bụng rỗng. Để làm được điều này, đừng tìm đến rượu khi tâm trạng đang ở trạng thái tệ, bởi lúc đó bạn sẽ không kiểm soát được mức độ uống của chính mình.
 

Theo ngoisao.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang