Cơ thể con người bắt đầu lão hóa từ tuổi 40

(lamchame.vn) - Ngay cả khi bạn có vẻ bề ngoài như tuổi trăng tròn  thì thực ra những người  bước vào tuổi 40, các cơ quan trong cơ thể đã bước vào giai đoạn lão hóa. Việc cần làm của chúng ta là phải làm sao để quá trình lão hóa diễn ra lành mạnh mà thôi.

Theo sự khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới WHO thì Châu Á Thái Bình Dương đang bước vào kỷ nguyên của những sự lão hóa. Đến năm 2030 khu vực này có tới 200 triệu người có độ tuổi từ 65 trở lên. Cũng có khoảng như vậy những người bước vào giai đoạn chớm lão hóa, tức là bước vào tuổi tứ tuần. Để quá trình lão hóa diễn ra lành mạnh, WHO cho rằng mọi người cần kết hợp dinh dưỡng tốt và lối sống lành mạnh , bởi đây là 2 yếu tố giúp con người năng động về thể chất lẫn tinh thần khi già đi.

Trước hết mỗi người cần xác định rằng mình sẽ phải già đi, không gì có thể chống được điều đó, hãy chuẩn bị cho quá trình lão hóa của mình để bản thân có thể chủ động. Việc đầu tiên là thực hành lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn để tạo đà thuận lợi cho tiến trình lão hóa của mình một cách êm nhẹ nhất. Với độ tuổi này bạn sẽ không cần một chế độ ăn giàu đạm nữa, thay thế vào đó hãy bổ sung nhiều chất xơ, các vitamin cần thiết như A – E và đặc biệt là bổ sung canxi bởi giai đoạn này con người sẽ bị loãng xương nhiều hơn. 

Tập luyện giúp lão hóa đến với bạn "êm dịu" hơn

Thay vì các loại nước uống mang tính chất kích thích như thời còn trẻ, bạn nên lựa chọn các loại nước uống như nước khoáng tinh khiết, các loại nước ép hoặc siro như vậy sẽ có một nền tảng tốt hơn để bạn không rơi vào những chứng bệnh như mất ngủ hay lo âu – buồn bực. 

Với phái đẹp, từ tuổi 40 họ sẽ thấy những dấu hiệu tuổi tác rõ rệt hơn khi nội tiết tố suy giảm nghiêm trọng, làn da cũng khô – nám – nhăn nheo và kém tươi tắn cũng như thiếu đi sức sống cần thiết. Lúc này bên cạnh việc dưỡng từ bên trong bạn cũng cần phải chăm sóc từ bên ngoài với những loại mỹ phẩm thiên nhiên. Nếu chăm sóc chu đáo bạn sẽ có được sự tươi trẻ không khác gì những cô gái còn son.

Còn 1 điều quyết định nữa để tuổi thanh xuân ở với bạn được lâu hơn đó là bạn hãy có chế độ luyện tập phù hợp. Không cần những sự luyện tập mạnh mẽ và gian khổ, thay vào đó hãy đầu tư chiều sâu để có những tác động tới bên trong cơ thể. Yoga hay dưỡng sinh được cho là phù hợp để bạn không bị quá sock cho quá trình lão hóa sau này.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang