Bất ngờ với hình ảnh khác xa tưởng tượng về các bộ phận cơ thể con người dưới ống kính hiển vi

(lamchame.vn) - Cơ thể con người có nhiều bộ phận chúng ta nhìn thấy rõ hình thù, màu sắc. Thậm chí còn cảm nhận được chúng. Tuy nhiên cũng có những bộ phận chỉ mường tượng qua những hình ảnh mô phỏng. Và khi những hình ảnh bộ phận con người được soi dưới kính hiển vi được công bố thì nhiều người thật sự bất ngờ.

Lưỡi

 

Nhìn qua thì đây giống như những miếng thịt bò viên để đông đá. Không thực chất đó chính là hình ảnh của bề mặt lưỡi với rất nhiều gai vị giác. Những gai vị giác này giúp chúng ta cảm nhận được mùi vị của các món ăn. Mỗi người sẽ có những gai vị giác với mức chịu đựng khác nhau. Điều này giải thích cho việc vì sao có người ăn được chua, có người lại ngọt. Có người khoái ăn đồ lạnh có người lại chỉ thích nóng.

Móng tay

 

Đây chính là hình ảnh những lớp sừng của móng tay. Màu đậm hơn là những lớp sừng cũ còn nhạt là mới. Ở đây sẽ chứa hàng triệu vi khuẩn khác nhau. Vì thế bạn nên vệ sinh móng thường xuyên nếu không tất cả sẽ theo đồ ăn vào miệng của bạn.

Xương

 

Hình ảnh này có lẽ khá tương đồng với sự tưởng tượng của chúng ta. Xương có kết xốp với nhiều khoang rỗng. Hình ảnh phóng đại dưới kính hiển vi này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về cấu tạo của thứ làm nên “bộ khung” của chính cơ thể. Khi tuổi cao hơn thì những khoang rỗng sẽ càng rộng hơn, đó chính là khi tình trạng loãng xương xuất hiện.

Ruột non

 

Nhìn giống như một mê cung này chính là ruột non. Cấu tạo đặc trưng giúp ruột non đảm nhận tốt nhiệm vụ hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn

Tim

 

Hình ảnh phóng đại của trái tim con người cho ta thấy rõ động mạch vành – hệ thống mạch máu có chức năng nuôi dưỡng quả tim.

Trứng

 

Có kích thước siêu nhỏ nên chắc chắn với nhiều người đây sẽ là lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh trứng. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trứng rụng để chờ được thụ tinh.

Răng

 

Tương tự như xương, răng được kết cấu xốp nhưng bền vững hơn. Xung quanh là những mảm bám hay còn gọi là cao răng. Nhiều người tưởng tượng ra hình ảnh của núi đá vôi khi nhìn thấy hình ảnh này.

Theo Dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang