Bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất rau mầm dùng hóa chất

(lamchame.vn) - Với giá trị dinh dưỡng cao, rau mầm được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa cơm của gia đình. Tuy nhiên,  chiều ngày 19/12/2018,  quan chức năng đã phát hiện ra 1 cơ sở sản xuất rau mầm trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã sử dụng chất tăng trưởng không rõ nguồn gốc trong quá trình sản xuất.

Cơ sở sản xuất giá đỗ bị phát hiện là sử dụng chất kích thích được xác định của bà Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1963, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Bình Đại. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 520 ống thuốc nhựa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 172 thùng giá đỗ đang được ủ mầm từ hóa chất.

Toàn bộ số giá đỗ này đều ngậm chất kích thích tăng trưởng

 

 

Bà Hiền khai nhận, loại thuốc tăng trưởng giúp giá đỗ tăng trưởng nhanh được bà mua ở chợ. Lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thuốc trên, buộc cơ sở tiêu hủy số giá đỗ đang ủ mầm, không được bán ra thị trường, đồng thời lập biên bản, xử lý vụ việc theo quy định.

Hầu hết các chất kích thích tăng trưởng cho rau mầm đều có chứa chất cấm 6-Benzyl Aminopurin - là loại hóa chất kích thích tăng trưởng, giúp giá đỗ phát triển nhanh, tăng sản lượng và trắng đẹp hơn. Chỉ cần vài giọt cho 1 mẻ là sau 1 ngày giá đổ đã có thể thu hoạch được. Trong điều kiện bình thường giá đỗ sẽ cần khoảng 4-5 ngày với nhiều lần thay nước rất kỳ công. Các chất kích thích tăng trưởng cho giá đỗ này được bán với giá rất rẻ, chỉ 10 nghìn đồng / tuyp. 1 tuýp có thể pha với 5 lít nước, phun cho cả tạ hạt đỗ. Sau đó, loại thuốc này còn khiến trọng lượng của giá đỗ tăng lên gấp rưỡi, mẫu mã đẹp, cây to, ít rễ. Vì lợi nhuận như vậy nên nhiều người đã nhắm mắt làm ngơ sử dụng loại hóa chất độc hại này cho những mẻ rau mầm của mình nhằm trục lợi.

Giá đỗ lớn nhanh như thổi nhờ chất kích thích

Theo các bác sĩ thì khi con người ăn phải các loại rau có chứa các hóa chất bảo quản độc hại, lâu dần gây nên nhiều bệnh tật nguy hiểm như: đãng trí, giảm thị lực và giảm sức đề kháng, ung thư... 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang