Bé 2 tháng tuổi bị mẹ đè chết ngạt khi đang bú trên giường, nghe lý do ai cũng sốc

Người chồng linh cảm có điều không ổn quay về nhà, phát hiện con gái hai tháng tuổi chết ngạt bên cạnh vợ.

Huyết áp cao là chứng bệnh không quá xa lạ với bất kỳ ai, đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với mọi lứa tuổi, căn bệnh khiến nhiều người chủ quan vì tưởng chừng nghe đơn giản nhưng thực ra vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra những hệ quả khôn lường.

Mới đây, truyền thông Argentina đăng tải thông tin về sự việc thương tâm xảy ra tại thành phố Corrientes, về việc một bé gái 2 tháng tuổi đã chết ngạt sau khi mẹ bé đột ngột tăng huyết áp và qua đời, ngã đè lên người con.

Mẹ đột tử đè chết ngạt luôn con đang bú, nghe lý do ai cũng sốc bởi chứng bệnh ai cũng dễ mắc này - Ảnh 1.

Người mẹ Mariana Ojeda qua đời đột ngột khi đang cho con bú.

Khi xảy ra sự việc, người mẹ là Mariana Ojeda (30 tuổi, có 3 con) đang ở nhà cùng hai con nhỏ. Cô con gái lớn khi đó đang ở nhà bà ngoại, còn người bố là Gabriel thì đi làm.

Người thân không thấy cô Ojeda tới đón con gái lớn về nhà, đã gọi điện cho cô nhưng không nghe thấy ai bắt máy, chồng của Ojeda gọi rất nhiều cuộc điện thoại cho vợ nhưng cũng không có hồi đáp, sau cùng khi cậu con trai 3 tuổi nghe điện thoại và nói với bố: "Mẹ vẫn đang ngủ", anh Gabriel linh cảm thấy điều gì đó không ổn nên đã ngay lập tức trở về nhà, phát hiện vợ và con gái 2 tháng tuổi đều đã chết trên giường.

Mẹ đột tử đè chết ngạt luôn con đang bú, nghe lý do ai cũng sốc bởi chứng bệnh ai cũng dễ mắc này - Ảnh 2.

Người chồng quay về nhà phát hiện vợ và con gái đều đã qua đời

Mẹ đột tử đè chết ngạt luôn con đang bú, nghe lý do ai cũng sốc bởi chứng bệnh ai cũng dễ mắc này - Ảnh 3.

Cô con gái nhỏ qua đời vì ngạt thở do bị mẹ đè lên

Điều tra sơ bộ cho thấy, huyết áp của người mẹ đã tăng vọt dẫn đến sốc và tử vong, sau đó đè vào người cô con gái đang bú mẹ gây ngạt thở. Khám nghiệm tử thi cho thấy hai mẹ con đều không có dấu hiệu bị bạo hành.

Huyết áp cao nguy hiểm ra sao?

Căn bệnh huyết áp cao rất nguy hiểm nhưng lại thường ít triệu chứng thể hiện, do đó nhiều người không nhận ra bệnh kịp thời mà chỉ tình cờ phát hiện khi đi khám một bệnh lý khác.

Huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim và là căn nguyên của nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng như: Tai biến mạch máu não, suy tim, bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim...

Tăng huyết áp dẫn đến các biến chứng ở não, tim và thận thông qua hai cơ chế chính, cả hai cơ chế này đều liên quan đến việc tăng áp lực ở trong các động mạch. Các biến chứng của tăng huyết áp rất khó lường, thậm chí gây tử vong.

Căn bệnh này được xem như "kẻ giết người thầm lặng" vì toàn bộ sự tiến triển của bệnh thường diễn ra trong âm thầm không có triệu chứng.

 
 

Link gốc: https://afamily.vn/be-2-thang-tuoi-bi-me-de-chet-ngat-khi-dang-bu-tren-giuong-nghe-ly-do-ai-cung-soc-2021051215463618.chn?fbclid=IwAR2H4dqNqeTz6rJk5J1XZm7fulAXhDjgY1OEhLWxWaenMdSiNRHgt_upVBY

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang