Bé ba tuổi bị say nắng nhập viện dù chỉ ở trong nhà

Một bà mẹ đã tâm sự về khoảnh khắc kinh hoàng khi thấy con gái mình bị say nắng dù bé vẫn ở nhà.

Trưa hôm đó, Anastasia, 3 tuổi ở nhà và ngủ trưa trên tầng. Sau khi mẹ cô bé vào để đánh thức bé, cô phát hiện con gái mình mặt đỏ và nóng bừng, toát mồ hôi liên tục.

Sau 15 phút đánh thức bé không được, Abma, mẹ cô bé gọi xe cứu thương. Sau đó, Abma đã đăng một bức ảnh con gái mình ngủ lên Instagram để cảnh báo những ông bố bà mẹ khác.

“Không có gì đáng sợ hơn khi lay mãi mà con không tỉnh” Người mẹ vô vọng viết. “Đây là bằng chứng sống cho hiện tượng không cần phải ra ngoài mà vẫn bị say nắng.”

Trước đó, người mẹ này đã không ý thức được mức nhiệt đang tăng cao trong phòng con gái mình. Cô thú nhận “Tôi không biết phòng ngủ của con bé nóng đến mức ấy.”

Mức đường trong máu của trẻ đã giảm tới mức nguy hiểm, và khi tỉnh dậy, cô bé bắt đầu khóc.

“Mặc dù đay không phải lỗi của tôi, nhưng thật khó để không tự trách mình. Đây là bài học xương máu cho các bậc cha mẹ khác. Bây giờ chúng ta cần kiểm tra nhiệt độ phòng trong nhà vì rất có thể hơi nóng sẽ làm tổn hại con bạn.” Abma viết.

Sau khi chia sẻ bài viết trên Facebook, câu chuyện của Abma đã lan truyền và nhận được 11.000 lượt thích và 46.000 lượt chia sẻ.

Say nắng là hiện tưởng xảy ra khi thời tiết nóng kéo dài, hoặc cũng có thể do tập thể dục nặng hay lao động vất vả. Trong trường hợp của Anastania, bé đã ở trong một căn phòng rất nóng một khoảng thời gian kéo dài.

Say nắng khiến cơ thể nóng dần lên và bắt đầu mất nước và muối trong cơ thể. Lúc này cơ thể không tự làm mát được và điều đó có thể đe dọa tính mạng. Nếu không được điều trị, bệnh nhân có thể dẫn tới động kinh và mất ý thức.

Theo Independent

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang