Bé gái 19 tháng bỏng nặng, mất một phần miệng vì bố mẹ vứt sạc điện thoại lung tung

Một bé gái 19 tuổi đã bị bỏng nặng, suýt mất toàn bộ đôi môi vì bị điện giật do ngậm đầu sạc điện thoại của bố mẹ vào miệng.

Theo mẹ cô bé là Courtney N Davis kể lại, sự việc vừa xảy ra vào ngày 28/9. Bình thường, Courtney vẫn luôn cẩn thận để sạc điện thoại ở xa tầm với của cô con gái nhỏ. Nhưng vào ngày hôm đó, cô đã quên và để nguyên chiếc sạc điện thoại ở gần con. Điều tai hại là chiếc sạc vẫn đang cắm điện. Bé gái vì tò mò đã với lấy chiếc dây này và nhét vào miệng mình, dòng điện đã đốt cháy một bên miệng của cô bé gây ra bỏng nặng.

Chia sẻ của Courtney đăng trên trang facebook cá nhân của mình (Nguồn: Facebook Courtney N Davis)

Ngay sau đó, vợ chồng Courtney đã đưa con gái của mình tới bệnh viện để cấp cứu. Nhưng bác sĩ không thể bôi bất cứ loại thuốc nào lên vết bỏng, bởi sợ rằng cô bé sẽ liếm phải chỗ thuốc này.

Courtney nói rằng; “Chỉ một vài giây thôi và đôi môi của con bé đã bị đốt cháy. Trước đây con bé không bao giờ chạm vào bộ sạc, nhưng hôm đó con đã nhét chiếc dây sạc vào miệng của mình.”

Theo nhưng bức ảnh mà Courtney chia sẻ trên trang facebook cá nhân, ban đầu vết bỏng làm cháy một phần ở khóe miệng, nhưng những ngày sau đó, vết bỏng lở loét và trở nên nặng hơn khiến vùng miệng của cô bé trông rất đáng sợ.

Thông qua bài viết của mình, Courtney gửi lời cảnh báo tới tất cả các phụ huynh, hãy bỏ ngay thói quen vứt sạc điện thoại lung tung, bởi nó có thể gây tổn thương cho những đứa trẻ bất cứ lúc nào.

Bài viết của Courtney khi được đăng tải đã lập tức khiến nhiều người có con nhỏ cảm thấy vô cùng hoang mang và thương xót cho bé gái của Courtney. Bài viết nhận được rất nhiều comment và chia sẻ của các bà mẹ có con nhỏ khác, bởi rất nhiều người có thói quen vứt điện thoại lung tung.

Sạc điện thoại là loại đồ vật quen thuộc với người lớn nhưng vô cùng nguy hiểm với trẻ nhỏ. Bởi trẻ hiếu động thường cho bất cứ đồ vật gì mình cầm được vào miệng. Trong trường hợp chiếc sạc vẫn đang cắm điện thì nguy cơ gây giật điện là vô cùng lớn. Không chỉ sạc điện thoại mà cả các thiết bị điện khác trong nhà cũng có nguy cơ cao gây tai nạn. Vì thế, phụ huynh cần hết sức thận trọng với các thiết bị điện nếu trong nhà có trẻ nhỏ.

Những lưu ý an toàn điện không thể bỏ qua:

- Thiết kế các ổ điện, nguồn điện ở cao, tránh xa tầm với của trẻ.

- Các thiết bị điện như máy sấy, bàn là, sạc điện thoại, máy tính… rút ngay phích cắm khi đã sử dụng xong và cất gọn vào đúng vị trí.

- Nếu ổ cắm trong nhà thiết kế ở vị trí thấp, nên sử dụng các miếng che ổ cắm, hoặc dùng băng dính dán lại để tránh trẻ nghịch ngợm có thể thò tay vào gây giật.

- Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong nhà để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt và cách điện tốt.

- Trước khi đi ngủ cần tắt tất cả các thiết bị điện không sử dụng trong nhà.

- Lưu ý đặc biệt: Không nên cắm sạc điện thoại gần khu vực có trẻ nhỏ hoặc gần tầm với của trẻ. Không nên sạc điện thoại qua đêm, bởi khi cắm quá lâu dễ bị nóng và gây ra cháy. Nên sử dụng các loại sạc chất lượng của nhà sản xuất, tránh dùng sạc điện thoại không rõ nguồn gốc bởi có thể rất dễ gây ra tai nạn.

Tổng hợp, theo satkoba

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang