Bé gái bị mẹ bỏ rơi treo trên rẫy cà phê, mũi có dòi đã được xuất viện về Việt Nam sau gần 3 tháng điều trị

Khuya ngày 25/6, bé Triệu Hoài An đã được các mạnh thường quân từ Singapore và sư cô chùa Huệ Quang đưa về Việt Nam sau gần 3 tháng điều trị tại nước bạn và phục hồi kỳ diệu.

Chị Trần Thị Lệ Quyên, mạnh thường quân theo dõi bé An từ lúc được đưa sang Singapore điều trị bệnh não nước và nhiễm trùng, hoại tử nặng vùng đầu chia sẻ, sức khỏe bé khi về Việt Nam rất ổn định.

venuoc-1

Bé Triệu Hoài An trước giờ về Việt Nam.

Bé được ở lại TP.HCM một đêm, đến sáng 26/6 tiếp tục lên chuyến bay đến Lâm Đồng để trở về chùa Huệ Quang. Đây là nơi tiếp nhận lo cho bé lúc ban đầu khi bị mẹ bỏ rơi tại một rẫy cà phê lúc mới sinh.

venuoc-2

Sức khỏe bé ngày về rất ổn định.

"Trước khi ra sân bay, con (Hoài An) được đưa đi kiểm tra sức khỏe với bác sĩ Tang Kok Kee. Bác sĩ căn dặn cách chăm sóc con khi về Việt Nam. Hi vọng con về ngoan, sau đó quay lại tái khám với bác và được đưa đi gặp bác sĩ mắt.

Bác sĩ cho biết, con là em bé sinh non với căn bệnh não nước và do trước đó áp xuất não tăng cao, dây thần kinh mắt của con thì quá bé lại bị chèn ép nên về thị lực của con hiện tại không được tốt cho lắm.

Tuy nhiên con còn khá nhỏ tháng, hi vọng sau khi đặt ống 1 thời gian não sẽ phục hồi và thị lực của con sẽ có tiến triển" - chị Lệ Quyên chia sẻ.

venuoc-3

Các mạnh thường quân ở Singapore hết lòng cưu mang bé.

Dự kiến tháng 8 sắp tới, bé sẽ trở lại nước bạn để tái khám. Dù được đánh giá là hồi phục thần kỳ song vì nhiều bệnh lý kèm theo, bé có thể sẽ phải kiểm tra sức khỏe định kỳ suốt đời.

Về kinh phí điều trị, thành viên Hội Trợ Giúp Người Việt Nam Tại Singapore cho biết ban đầu chỉ 3 tuần ở nước bạn, Hoài An đã dùng hết số tiền quyên góp được.

venuoc-5

Chị Trần Thị Lệ Quyên đưa bé về Việt Nam.

Tuy nhiên nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng mà chỉ ít ngày sau, Hội đã kêu gọi được hơn 3.5 tỷ đồng để làm hành trang lo viện phí lâu dài cho bé.

venuoc-7

Bé sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, ngày 28/3 khi đi lên rẫy cà phê tại khu vực huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), một phụ nữ nghe tiếng con nít khóc nhưng tưởng là tiếng mèo kêu.

Tuy nhiên khi nghe âm thanh này phát ra liên tục, chị mới lại gần thì tá hỏa phát hiện một đứa bé nằm trong bọc xốp được treo trên cao.

venuoc-4

Trước đó các sư cô chùa Huệ Quang đã có một hành trình dài để níu giữ mạng sống cho bé.

Ngay lập tức, bé được đưa đến trạm y tế địa phương rồi được chuyển lên bệnh viện huyện Đức Trọng. Tại đây qua thăm khám, bé được xác định đã bị bỏ ngoài rẫy từ 3-4 ngày.

Thời điểm phát hiện, bé gái đã trong tình trạng xây xát da thịt, sức khỏe suy kiệt và có cả dòi bò trên mặt, mũi.

venuoc-6

Mạnh thường quân Việt Nam vui mừng khi bé về nước.

Theo ni sư Minh Tài (trụ trì chùa Huệ Quang) sau khi bệnh viện tiếp nhận trường hợp của bé, một điều dưỡng đã liên hệ và nhờ chùa lo liệu cho đứa bé. Bé được bà đặt tên Triệu Hoài An.

Sau khi làm các thủ tục khai sinh và nhận nuôi, bé được ni sư chuyển lên bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Tuy nhiên vì tình trạng bé quá nặng, vàng da và suy hô hấp, người nhận nuôi tiếp tục đưa bé An xuống nhiều bệnh viện ở TP.HCM để điều trị.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết bé mắc bệnh não nước và khuyên không nên phẫu thuật sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng.

Không bỏ cuộc, sư cô cùng các mạnh thường quân đã chung tay đưa bé sang Singapore điều trị và đến nay điều kỳ diệu đã xảy ra.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang