Bé gái nặng vỏn vẹn 6 lạng nằm gọn trong túi nylon chiến đấu với Tử thần nổi tiếng khắp thế giới 5 năm trước giờ ra sao?

Bẵng đi đã 5 năm trôi qua, bé gái trong bức ảnh nổi tiếng thế giới ngày đó giờ đây sẽ khiến nhiều người phải kinh ngạc và bất ngờ.

Tháng 9/2016, bé Darcey Clegg chào đời sau ca mổ khẩn cấp tại Bệnh viện Royal Oldham ở Greater Manchester. Quá trình mang thai của mẹ bầu Gill diễn ra suôn sẻ cho đến khi kết quả siêu âm ở tuần thứ 28 cho thấy em bé của cô không nhận đủ máu và có điểm bất thường về nhau thai. Cô ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để mổ lấy thai nhi ra khẩn cấp.

Bé gái nặng vỏn vẹn 6 lạng nằm gọn trong túi nylon chiến đấu với Tử thần nổi tiếng khắp thế giới 5 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 1.

Darcey nặng vỏn vẹn 6 lạng khi chào đời

Sau khi chào đời, Darcey ngay lập tức được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, nơi giúp cô bé sống sót qua những ngày tháng mang tính quyết định nhất. Darcey chỉ nặng vỏn vẹn 6 lạng vì bị sinh non trước tận 3 tháng, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện. Cô bé yếu ớt, nhỏ tí xíu như "bịch đường ăn", theo lời của các bác sĩ. Không ai dám hy vọng rằng em có thể mạnh mẽ vượt qua được trong tình trạng nguy kịch như vậy.

Cũng thời điểm này, bức ảnh đứa trẻ đỏ hỏn nằm gọn trong một chiếc túi nylon, giành giật sự sống từng phút một với Tử thần được lan truyền khắp nơi khiến nhiều người vô cùng xót thương. Đó là khi các bác sĩ đang nỗ lực hết sức để giữ cô bé sống sót. Những lời cầu nguyện từ khắp nơi được gửi tới cô bé, mong thiên thần nhí sẽ vượt qua được cửa ải thử thách lớn này. 

Bé gái nặng vỏn vẹn 6 lạng nằm gọn trong túi nylon chiến đấu với Tử thần nổi tiếng khắp thế giới 5 năm trước giờ ra sao? - Ảnh 2.

Bức ảnh bé Darcey nằm trong túi nylon khiến nhiều người xót thương vô cùng

Ấy vậy mà điều kỳ diệu đã thật sự diễn ra. Sau 64 ngày nằm viện, ngày 30/12, ai nấy hạnh phúc đến tột cùng khi bé gái tí hon ấy đã mạnh mẽ chiến đấu, hồi phục một cách thần kỳ và được xuất viện về nhà. Kể từ đó, Darcey dần phát triển khỏe mạnh như một đứa trẻ bình thường.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Sau  64 ngày nằm viện, cô bé dần hồi phục thần kỳ, được trở về nhà mình 

 
 

Cô bé dần phát triển khoẻ mạnh như một đứa trẻ bình thường 

Bẵng đi đã hơn 5 năm trôi qua. Bé gái nặng 6 lạng năm nào giờ đây đã sẵn sàng để bắt đầu đi học vào tháng 9 này. Mẹ Darcey, cô Gill Glegg năm nay đã 50 tuổi không thể che giấu nổi sự tự hào và phấn khởi.

"Darcey thật tuyệt vời, con bé nhỏ xíu nằm trong cái túi bánh mì ấy, tôi thật sự không biết rằng con mình có làm được không. Vậy mà bất chấp tất cả giờ đây con bé đã hoàn toàn khỏe mạnh. Thật sự xúc động khi chứng kiến cảnh con chập chững bước đi dù muộn hơn những đứa trẻ khác một chút, rồi nay còn bắt đầu chuẩn bị đi học tiểu học." Grill xúc động chia sẻ khi nhớ về những ngày con còn bé xíu và phải nằm trong lồng ấp. "Tất cả như một giấc mơ vậy. Tôi đã chuẩn bị đồng phục cho con rồi, thật sự hào hứng khi được thấy nó đi học."

 
 
 

Năm nay, Darcey đã lên 5 tuổi và chuẩn bị bước vào tiểu học

Nguồn: Mirror

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang