Bé gái ở Huế bị dính bản sọ bẩm sinh  đã được phẫu thuật, hồi sinh sự sống

(lamchame.vn) - Mới 3 tuổi, sức khỏe non nớt nhưng bé gái ở Huế đã phải gánh chịu thêm những biến chứng từ căn bệnh dính bản sọ bẩm sinh. Tuy nhiên chuỗi những ngày đau đớn đã chấm dứt, mới đây bé đã được các bác sĩ  tại BV TW Huế phẫu thuật thành công. 

Bé V – 3 tuổi ngụ tại Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông ngay từ khi mới sinh ra đã có những biểu hiện khác người khi đầu nhỏ, phần trán nhô ra như quả trứng gà. Trên gương mặt của bé cũng có những đường gập gãy rất rõ nét. Bé cũng có phản ứng khá chậm, không có nhu cầu ăn uống.

Gia đình đã đưa bé đi thăm khám nhiều lần nhưng không tìm được căn bệnh mà con mắc phải. Khi bé 3 tuổi, bố mẹ bé đưa bé vào TP HCM để thăm khám thì được chẩn đoán V bị đa dị tật. Sẽ cần số tiền rất lớn mới có thể chữa trị được cho bé dứt điểm. Vì hai vợ chồng đều là công chức nhà nước, điều kiện không cho phép nên cả nhà lại đi về.

Điều kỳ diệu đến khi tháng 7/2018 thông qua phương tiện truyền thông bố mẹ bé biết rằng ở BV Trung ương Huế đã được cập nhật kỹ thuật mới để có thể điều trị thành công các bệnh bẩm sinh, dị tật ở sọ não. Còn nước còn tát bé V được bố mẹ đưa đến đây thăm khám. Kết quả cho thấy bé bị bệnh dính bản sọ bẩm sinh - một bệnh hiếm gặp trên thế giới. Chứng bệnh này cần phẫu thuật sớm khi xương sọ còn mềm. từ 1 đến 3 tuổi được xem là giai đoạn vàng đảm bảo sự thành công lớn nhất.

Ekip bác sĩ đã được thành lập để hội chẩn và phẫu thuật cho bé với rất nhiều bác sĩ đàu ngành của Khoa chấn thương chỉnh hịn, khoa ngoại thần kinh, khoa gây mê hồi sức…Với sự hiện đại của kỹ thuật cũng như trình độ cao của các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công sau 6 tiếng căng thẳng . Theo đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mở rộng thể tích hộp sọ cho bé V nhằm giải phóng chèn ép não giúp máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời những kỹ thuật sửa chữa biến dạng hình thái hộp sọ cũng được tiến hành để khắc phục tình trạng biến dạng trên trán của bé.

Bé V đã được phẫu thuật thành công sau khi phát hiện ra bị dính bản sọ bẩm sinh

Giấc mơ đã thành sự thật khi sau 2 ngày bé V đã có thể ăn uống bình thường, không xuất hiện các tổn thương thần kinh. Thậm chí bé đã có thể gọi bố - mẹ. : Dính bản sọ bẩm sinh là dị tật hiếm gặp có tác động lớn đến chức năng thẩm mỹ, thần kinh và khả năng phát triển bình thường của trẻ sau này. Để phẫu thuật chữa trị căn bệnh này cần điều kiện phẫu thuật hiện đại vì thế chưa có nhiều cơ sở Y tế có thể thực hiện được.

Theo suckhoedoisong.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang