Bé nên bú mẹ bao lâu, bao nhiêu phút 1 lần là đủ?

(lamchame.vn) - Mỗi khi cho con bú, mẹ không biết khoảng bao lâu có thể dừng lại, hoặc dừng lại nhưng băn khoăn liệu bé đã no, đủ chất chưa.

Nhiều mẹ có thói quen sẽ để cho bé bú đến khi nào bé muốn ngừng lại và nhả miệng ra khỏi bầu sữa.

Theo nghiên cứu, trẻ sơ sinh phải được bú mẹ ít nhất mỗi 2-3 giờ, và bé nên được bú ít nhất 10 phút cho mỗi bên, tổng cộng là 20 phút/lần bú. Điều này  mới đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Đồng thời, đây còn là khoảng thời gian thích hợp để cơ thể mẹ sản xuất thêm sữa cho lần ăn sau của con.

Phải mất đến vài phút, lượng sữa chất lượng mới xuất hiện và chảy dồi dào, đều đặn. Vì vậy, nếu bé ngủ quên hoặc dừng bú trước thời điểm quan trọng này, bé không nhận đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Thêm vào đó, mẹ nhất định phải cho bé bú đều cả hai bên ngực, đủ lâu để bé tiếp nhận đủ lượng chất béo và calorie cần thiết ở hai bên. Nhờ đó, bé yêu nhà bạn mới tăng cân và dễ chịu, thích thú mỗi khi được ngậm ti mẹ.

Khi bé lớn hơn một chút, bé sẽ không cần phải bú quá lâu, khoảng 5-10 phút mỗi lần.

Nếu thời gian bé bú quá ngắn sẽ gây tác động tiêu cực lên cả mẹ, ngực bạn sẽ bị căng sữa, và trở nên đau nhức, làm giảm lượng sữa. Vì vậy, mẹ nên cố gắng giữ bé tỉnh táo khi bú.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang