Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao?

Từng gần như không có khả năng sống sót, Cullen Potter khiến nhiều người bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh hiện tại của em sau 2 năm.

Ngày 14/3/2018, một em bé ở Pensacola, Florida, Mỹ chào đời khi mới được 5 tháng trong bụng mẹ. Theo ABC News, cậu chàng này sau đó được đặt tên là Cullen Potter, nặng chỉ vỏn vẹn 0,26kg, bé như một bàn tay người, và không một ai tin rằng em bé ấy có thể sống sót.

Vì bị sinh non, việc Cullen chưa phát triển hoàn thiện là điều ai cũng có thể đoán được. Còn theo các bác sĩ, nếu thực hiện những ca phẫu thuật giúp em bé nhỏ tí hin này vớt vát sự sống chỉ làm em thêm đau đớn còn rủi ro tử vong trong khi phẫu thuật là cực lớn.

Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao? - Ảnh 1.

Cullen Potter bị sinh non khi mới 22 tuần tuổi

Theo số liệu thống kê, hầu như không em bé nào sinh ra ở tuần tuổi thứ 22 có khả năng sống sót và nếu có, cũng sẽ bị khuyết tật hoặc sức khoẻ luôn trong tình trạng nguy kịch. Tất cả đó là lý do vì sao gia đình họ liên tục bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận chăm sóc Cullen. 15 bệnh viện nhưng đều trả về một câu trả lời y hệt: Rủi ro quá lớn.

Khi bà mẹ Molly và chồng gần như mất đi hi vọng cứu sống lấy con mình thì Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hoa Kỳ trụ tại Mobile, Alabama đã "tung chiếc phao cứu sinh" cuối cùng cho gia đình họ. Tiến sĩ Fabien Eyal, người điều trị cho Cullen, chia sẻ: "Ngay cả khi đó là 21 tuần và sáu ngày, chúng tôi sẽ ở đây và chúng tôi sẽ luôn chiến đấu để giành lấy những cơ hội sống dù là mỏng manh nhất."

Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao? - Ảnh 2.

Gia đình họ bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận chữa trị

Chiến tích mang tên 2% sự sống

Cullen chỉ có 2% cơ hội sống. Con số này có thể không đứng về phía họ, nhưng gia đình và chính cậu bé Cullen đã không hề bỏ cuộc. Khi con số vẫn lớn hơn số 0, nghĩa là vẫn còn hi vọng. Dù vậy, đó là cuộc chiến cam go nhất họ từng phải trải qua.

Mẹ Molly đã nhiều lần phải xé lòng chứng kiến con trai bé bỏng của mình chịu đau đớn khi các bác sĩ đặt nội khí quản vào bên trong rồi đẩy vội con vào phòng phẫu thuật. Suy nghĩ có khi nào việc nên làm là giải thoát cho con luôn hiện lên trong những lúc bất lực như thế.

Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao? - Ảnh 3.

Cullen sinh ra với cân nặng chỉ vỏn vẹn 0,26kg

Cuối cùng, với sự tận tâm ngày đêm cùng niềm tin mãnh liệt nhất, tất cả họ đã thực sự làm nên chiến tích. Em bé Cullen sau 5 tháng coi bệnh viện chẳng khác gì ngôi nhà thứ hai của mình đã ổn định sức khoẻ, bắt đầu có thể bỏ ống thở và những cỗ máy còn lớn hơn cơ thể em gấp nhiều lần để sẵn sàng cùng bố mẹ về nhà của mình.

"Cullen không chỉ xuất viện, em ấy đã tốt nghiệp", y tá Jules Barber xúc động ngày chia tay người hùng nhỏ. Viên y tá khoác lên người Cullen bộ quần áo tốt nghiệp, bế cậu bé đi khắp bệnh viện một lượt rồi mới tiến ra đến cửa. Tất cả đều khóc. Vậy là nhờ luôn giữ hy vọng, cậu bé Cullen đã được sống.

Em bé dũng cảm "tốt nghiệp" bệnh viện sau 5 tháng chiến đấu giành lại sự sống

  

Bẵng đi đã 2 năm trôi qua, Cullen hiện giờ đã hơn 2 tuổi. Em đã lớn, khỏe mạnh và luôn là một cậu bé vui vẻ. Những khoảnh khắc người hùng cười vui bên anh trai được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao? - Ảnh 6.

Cullen đã trở thành cậu bé khoẻ mạnh, vui vẻ

 
 

Bố mẹ em cho hay, Cullen càng ngày càng cứng cáp, đang tập đi và đã đi được những bước đầu tiên. Mỗi khi nhìn thấy Cullen cười vui, những ký ức từ 2 năm trước lại hiện về rõ mồn một như mới ngày hôm qua. "Không thể tin nổi, chúng tôi đã thật sự làm được!"

Bé sinh non chỉ nhỏ như bàn tay, từng bị 15 bệnh viện từ chối tiếp nhận vì không ai tin có thể sống sót bây giờ ra sao? - Ảnh 8.

Gia đình cô Molly với 4 thành viên

Nguồn: Newsner

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang