Phạm phải một sai lầm trong lúc mang thai, một bà mẹ đã không thể ra khỏi giường trong vòng 7 tháng sau khi sinh

Không chỉ phải chịu sự đau đớn mỗi ngày, người mẹ này còn rơi vào trầm cảm sau sinh.

Marnie Simpson – nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng người Anh đã chào đón đứa con đầu lòng với hôn phu Casey Johnson vào tháng 10/2019. Tuy nhiên, đối với cô, trải nghiệm sau sinh không hề dễ chịu một chút nào. Marnie đã phải chịu đau đớn suốt 24 giờ mỗi ngày và không thể rời giường trong 7 tháng sau khi sinh con, do cô bị đau bàng quang và thiếu máu. Thậm chí, nữ diễn viên còn lo sợ rằng mình sẽ chết vì những thay đổi sức khỏe kể từ khi mang thai.

Marnie nói cô không hề được cảnh báo rằng không được dùng kháng sinh trong lúc mang thai vì nó nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì thế, nữ diễn viên vẫn vô tư dùng thuốc kháng sinh để điều trị căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu mãn tính mà cô được chẩn đoán vào năm 2016.

Phạm phải một sai lầm trong lúc mang thai, một bà mẹ đã không thể ra khỏi giường trong vòng 7 tháng sau khi sinh con - Ảnh 1.

Marnie đã đau đớn suốt 24 giờ mỗi ngày và không thể rời giường trong 7 tháng sau khi sinh Rox.

Không những thế, Marnie còn ăn uống theo một chế độ ăn kiêng và không hề bổ sung sắt hay các loại vitamin tổng hợp như các bà bầu khác trong suốt thai kỳ.

"Vì thế khi sinh con, tôi rất yếu. Tôi bị mất hai lít máu. Hơn thế nữa, trong cơ thể của tôi không hề có kháng thể, do đó, hệ miễn dịch của tôi quá kém. Điều này khiến tôi bị thiếu máu và không thể nhấc đầu ra khỏi gối. Tôi đã phải chịu đựng đau đớn suốt 24 giờ mỗi ngày trong vòng 7 tháng. Tôi hối hận vì đã không cập nhật kiến thức trước khi mang thai và sinh con.

Tôi biết tôi đã làm sai. Nhưng đáng lẽ ra bác sĩ phải nói cho tôi biết rằng tôi cần phải uống bổ sung sắt, men vinh và ăn uống đa dạng chất dinh dưỡng. Kết quả là, tôi không biết gì hết và thuốc kháng sinh đã giết chết hệ miễn dịch của tôi. Tôi bị "trói" trên giường. Tôi có cảm giác như mình sắp chết. Mọi thứ lúc đó thật tồi tệ", nữ diễn viên tâm sự.

Phạm phải một sai lầm trong lúc mang thai, một bà mẹ đã không thể ra khỏi giường trong vòng 7 tháng sau khi sinh con - Ảnh 2.

Bà mẹ này còn rơi vào trầm cảm và hiện nay vẫn đang phải "vật lộn" với sức khỏe cũng như tâm trạng của mình.

Cuối cùng, Marnie rơi vào trầm cảm. Ngay cả khi bây giờ, đã gần 12 tháng trôi qua, nhưng bà mẹ 1 con vẫn đang phải đối mặt với cuộc chiến sức khỏe của mình. Cô cũng cho biết thêm chính cậu con trai Rox là động lực giúp cô vượt qua từng khoảnh khắc đen tối nhất.

Marnie nói: "Tôi thường xuyên mệt mỏi và luôn phải vật lộn với tâm trạng của mình. Chính Rox là sức mạnh để tôi tiếp tục chiến đấu. Tôi đang dần tốt hơn, nhưng chắc cũng phải mất một thời gian dài nữa tôi mới trở lại như xưa. Bây giờ, tôi biết ơn cuộc sống đã biến tôi trở thành người tốt hơn. Tôi không còn bị căng thẳng bởi những điều tầm thường vì sức khỏe mới là điều quan trọng nhất".

Tại sao cần phải bổ sung sắt khi mang thai?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, khi mang thai, các mẹ luôn cần gấp đôi lượng sắt so với lúc chưa có bầu, vì cơ thể bạn sử dụng sắt để tạo thêm máu cho em bé. Sắt cũng được xem là chất giúp vận chuyển oxy từ phổi của bạn đến các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả em bé.

Bổ sung sắt trong thai kỳ cũng sẽ ngăn ngừa tình trạng quá ít tế bào hồng cầu trong máu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Mẹ bị thiếu máu có thể dẫn đến tình trạng sinh non hoặc em bé nhẹ cân.

Phạm phải một sai lầm trong lúc mang thai, một bà mẹ đã không thể ra khỏi giường trong vòng 7 tháng sau khi sinh con - Ảnh 3.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung sắt liều thấp, khoảng 30mg/ngày khi bạn bắt đầu cấn thai (Ảnh minh họa).

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung sắt liều thấp, khoảng 30mg/ngày khi bạn bắt đầu cấn thai. Bạn cũng có thể nhận được lượng sắt này nếu dùng vitamin tổng hợp trước khi sinh.

Ngoài ra, các mẹ bầu có thể bổ sung sắt thông qua thực phẩm bằng cách ăn uống đa dạng. Bạn có thể ăn thịt bò, thịt gà, thịt heo, đậu, rau bina, ngũ cốc…

Bên cạnh đó, vitamin C là một chất xúc tác giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Cho nên, nếu bạn kết hợp các thực phẩm nhiều chất sắt với các thực phẩm có chứa vitamin C như cam, cà chua... thì sẽ rất tốt.

Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý có một số đồ uống và thực phẩm ngăn cơ thể bạn hấp thụ sắt, chẳng hạn như cà phê, trà,.. Vì thế, thay vì uống một ly cà phê hoặc trà trong bữa sáng, bạn hãy chuẩn bị cho mình một ly cam vắt nhé.

Nguồn: Thesun, WebMD

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang