Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn sống sót thần kỳ khi bị bỏ rơi xuống cống

Một em bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn đã sống sót thần kỳ sau khi được vớt lên từ bên dưới một cống thoát nước tại Ấn Độ.

Gần đây, một đoạn video gây sốc được đồng loạt chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội Ấn Độ, theo Metro. Trong video, cô Geeta, 45 tuổi ở Chennai, bang Tamil Nadu, thò tay vào trong cống ngầm ven đường và kéo ra một bé trai đang khóc.

Sự sống sót kỳ diệu của em bé được các nhân chứng ghi lại trong khu đô thị Valasaravakkam ở Chennai vào ngày 15/8. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, cô Geeta được một người bán sữa báo rằng có một con mèo trong cống. Ông này nghe thấy tiếng khóc nhưng tưởng nhầm là tiếng mèo kêu.

Cô Geeta dùng hai tay kéo và đỡ em bé ra khỏi cống ở khu dân cư Valasaravakkam, Chennai, Ấn Độ hôm 15/8. Ảnh: CEN.

"Tôi lập tức phản ứng, nó như một hành động tự phát. Khoảng hơn 10 người dân và các nhân chứng đứng xem. Tôi nhòm vào cống và thấy đứa bé bên trong", India Times trích lời của Geeta.

"Thật đau lòng khi thấy một đứa trẻ bị bỏ rơi như thế. Có vẻ như có người ta đã cố tình vứt nó và nhét nó vào thật sâu trong cống để không ai nhìn thấy. Người này chắc không có chút tình cảm nào với đứa trẻ vì còn để cả dây rốn thắt chặt quanh cổ thằng bé đủ để giết nó một cách từ từ", Geeta nói thêm.

Sau khi kéo được bé trai ra khỏi cống, cô Geeta gỡ vòng dây rốn quấn cổ em bé và dùng nước sạch tắm rửa qua. Cậu bé nhanh chóng đưa đến bệnh viện Egmore gần đó và được các bác sĩ phát hiện đang bị khó thở. Tuy nhiên, nhờ nhận được điều trị kịp thời, hiện em bé đã hồi phục và khoẻ mạnh.

Bé trai được rửa ráy sạch sẽ trước khi đưa đến bệnh viện. Ảnh: CEN.

Bé trai được rửa ráy sạch sẽ trước khi đưa đến bệnh viện. Ảnh: CEN.

Cô Geeta cho biết cô muốn đặt tên cho cậu bé là Suthanthiram (tự do) vì em bé được tìm thấy vào Ngày Độc lập của Ấn Độ. Cậu bé đang được theo dõi tại bệnh viện và sẽ sớm được chuyển đến trại trẻ mồ côi ở địa phương.

Các phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng bệnh viện đã nhận được hàng chục yêu cầu nhận nuôi câu bé sau khi video em được cứu lan truyền trên mạng.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Theo dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang