Bé trai 2 tuổi tử vong tại điểm trông trẻ: Chưa thể liên lạc với mẹ để báo tin con mất

“Vợ tôi hiện đang đi làm tận khu vực biên giới ở Điện Biên. Từ khi xảy ra sự việc, tôi không thể liên lạc được với mẹ cháu để báo tin rằng con trai đã mất”, bố cháu bé 2 tuổi nghẹn ngào.

Liên quan đến thông tin bé trai 2 tuổi tử vong nghi do sặc cháo tại cơ sở trông trẻ ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, chiều 22/6, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND huyện Chương Mỹ khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm điểm giữ trẻ không phép này.

Trước đó, ngày 20/6, anh Nguyễn Công Quân (trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) gửi con trai Nguyễn Công D. (2 tuổi), tại nhà riêng chị Lê Thị Liên (ở tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Trưa 20/6, sau khi cho cháu D. ăn cháo, chị Lê Thị Liên phát hiện cháu có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau, cháu bé đã tử vong.

Chia sẻ với phóng viên, anh Quân cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vợ anh đã phải đi làm ăn xa. Do không còn cách nào khác nên 2 vợ chồng anh phải gửi cậu con trai vào nhà trẻ.

Từ khi xảy ra sự việc, căn nhà trông trẻ không phép luôn trong tình trạng khóa cửa. Ảnh: PV

Từ khi xảy ra sự việc, căn nhà trông trẻ không phép luôn trong tình trạng khóa cửa. Ảnh: PV

“Cơ sở chị Liên là chỗ tôi đã gửi cậu con trai lớn trước đây. Vậy nên khi vợ tôi đi làm thì chúng tôi đã mang con đến đây gửi theo dạng nội trú. Ngày 16/6, tôi đưa con đến để gửi với mức tiền là 2 triệu đồng/tháng. Nhưng không ngờ đó là lần cuối tôi được nhìn thấy con”, ông bố nức nở kể lại.

Cũng theo anh Nguyễn Công Quân, sáng 20/6, trong lúc đang đi làm anh nhận được điện thoại của chị Liên rằng cháu D. phải vào viện cấp cứu. Sau đó anh vội vàng về và nghe các bác sỹ báo tin con trai đã qua đời trước khi được chuyển đến viện. Nghi ngờ có khuất tất, gia đình anh đã báo cáo sự việc đến cơ quan công an.

Hiện tại, gia đình anh Quân đã nhận được thông báo từ cơ quan điều tra rằng nguyên nhân con anh tử vong ban đầu được xác định là do sặc cháo. Tuy nhiên, từ khi anh vào viện thì chị Liên (chủ cơ sở mầm non) đã bỏ trốn nên anh chưa nắm rõ sự tình.

Anh Nguyên Công Quân (bên phải) bố của cháu bé tử vong đau xót trước sự việc mất con.

Anh Nguyên Công Quân (bên phải) bố của cháu bé tử vong đau xót trước sự việc mất con.

Anh Quân cũng chia sẻ, vợ anh hiện đang đi làm xa tận khu biên giới trên Điện Biên, mặc dù đã cố gắng nhưng anh vẫn chưa thể liên hệ với vợ mình. “Từ khi xảy ra sự việc tôi không thể liên lạc được với vợ, đến bây giờ cô ấy vẫn chưa biết là con đã mất. Giờ tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân tại sao con tôi chết”, anh Quân nghẹn lời.

Theo ghi nhận của phóng viên tại cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc (tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) thì đây là một căn nhà mới xây theo dạng dành cho gia đình ở, không có biển hiệu. Người dân địa phương cho biết, căn nhà vẫn trong tình trạng khóa cửa kể từ khi sự việc xảy ra.

Cũng theo một người dân địa phương, trước đây chị Liên nhận trông trẻ ở một căn nhà cũ và có khá đông người gửi con. Tuy nhiên, từ khi mới chuyển sang nhà mới này (cách khoảng 500 mét) thì hiện tại mới có 3 người gửi con ở đây.

Hiện cơ quan công an huyện đã làm việc với gia đình, người thân, bạn bè của chị Liên để vận động người phụ nữ này ra hợp tác với cơ quan chức năng, sớm làm sáng tỏ sự việc.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang