Để con nằm ngủ trên ngực mình, mẹ có thể khiến bé tử vong

Chơi đùa với trẻ một cách không cẩn thận có thể gây ra điều đáng tiếc mà bạn không ngờ tới.

Việc để con nằm lên ngực không phải điều hiếm thấy. Nhiều người còn cho đó là hành động tình cảm và đáng yêu nên đã chụp hình và đăng lên mạng xã hội. Ngay cả người nổi tiếng cũng thích thú với trào lưu này. Tuy nhiên, hành động đó đang bị trỉ chích và lên án.

Nhiều người có thói quen để trẻ ngủ trên ngực mình

Nguyên nhân trào lưu này đã bị lên án bởi trong một số trường hợp, cha mẹ quá mệt nên đã ngủ quên, và tư thế nằm sai lệch rất có thể sẽ gây hại cho bé.

Sau khi những bức ảnh thế này được đăng tải, bác sĩ tim mạch nhi khoa Sam Hanke đã lên tiếng chỉ trích hành động đó bởi hơn ai hết, anh hiểu rõ mức độ nguy hiểm của hành động này đối với tính mạng của trẻ sơ sinh, vì anh đã phải trả giá quá đắt với chính sinh mạng của con trai mình.

Sam kể, ngày hôm đó cả hai vợ chồng đều rất mệt nhưng vì vợ còn phải cho con bú, thức đêm chăm con nên anh đã trông con cho vợ nghỉ ngơi một chút. Anh nói “Tôi ôm Charlie (tên đứa bé) trên ngực, nằm trên ghế sofa và xem phim. Cả hai đều chơi đùa rất thoải mái và rồi tôi ngủ quên lúc nào không biết. Vài tiếng sau tỉnh dậy, con tôi đã không còn thở nữa…”.

Cậu bé Charlie mới chỉ 3 tuần tuổi thiệt mạng vì chứng đột tử của trẻ sơ sinh SIDS, một nguyên nhân gây tử vong của 300 đứa trẻ ở Anh mỗi năm.

Một năm sau cái chết của Charlie, Hanke cùng với vợ, thành lập tổ chức Charlie's Kids để tuyên truyền và phổ cập kiến thức nuôi dạy trẻ, giúp các bậc cha mẹ hiểu rõ những nguy cơ khi để trẻ nằm ngủ trong tư thế không an toàn. 

Tốt nhất bạn nên để trẻ ngủ trên giường để đảm bảo an toàn

Sam nói rằng: "Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ nhận biết đâu là tư thế ngủ không an toàn và ý thức rõ ràng độ nguy hiểm của hành động này.” Anh cũng mong rằng không còn đứa trẻ nào phải mất mạng oan uổng vì sự sơ suất nhỏ này của cha mẹ.

Các chuyên gia đã khuyến cáo, khi bé ngủ, cha mẹ tốt nhất nên để bé xuống giường hay cũi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Tuyệt đối không để bé ngủ trên bụng, trên ngực mình hay để bé nằm ở những nơi không bằng phẳng. Đừng vì vài bức ảnh đẹp và những lượt like trên mạng xã hội mà đánh đổi tính mạng của con mình.

Theo Mirror

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang