Bé trai đột tử vì mẹ đánh vào đầu: Đây là 5 bộ phận nhạy cảm bố mẹ đánh 1 lần ân hận cả đời

Nhớ lại trước bực con mà cứ quất vào mông con mình không thương tiếc, xong sau mình lại thấy xót thế không biết.

Đợt trước đi học, mẹ mình tối nào cũng lăm lăm cái đũa cả bên cạnh xong đập bong bong vào đầu, sau này cứ mỗi đợt trở mùa là y như rằng đau nửa đầu. Mình cũng thuộc dạng lầy nên không đi khám, chứ chồng ở nhà cũng mắng nhiếc tai lắm. Nhưng xem xong cái vụ bé trai đột tử vì mẹ đánh vào đầu là thôi lặng người luôn.

Nhưng không đùa được đâu nhé ạ. Mình kể chuyện dạy con liền bị chị dâu gạt đi quở ngay. Bảo thế có muốn con bị như bé trai đột tử vì mẹ đánh vào đâu không mà dạy con kiểu đấy, có muốn đánh sướng tay xong rồi ân hận cả đời không. Chuyện là thế này các chị ạ. Trường hợp là một cậu bé 8 tuổi đang hôn mê. Ngay lập tức, họ tiến hành thực hiện CPR, tiêm adrenaline và cho cậu bé thở oxy. Tuy nhiên sau 2 giờ nỗ lực cứu chữa, các bác sĩ ngậm ngùi thông báo cậu bé đã tử vong. Nghe đau lòng quá các chị nhỉ, mà sau đấy mình thấy bà mẹ này cứ nhận là cho ăn đồ cay. Nhưng thực chất sau khi thăm khám thì bác sĩ phát hiện là do tác động sọ não, dẫn đến tình trạng hôn mê và cuối cùng là chết.

Đừng giáng đòn xuống con trẻ để đau lòng như trường hợp bé trai bị đột tử vì mẹ đánh vào đầu.

Hóa ra cũng chỉ vì do cậu bé này học không tốt, xong rồi chị kia cứ đánh vào đầu con suốt, không những không giải quyết vấn đề còn làm suy giảm sức khỏe và chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra. Vậy qua đây, mình nghĩ có những bộ phận trên cơ thể bé tuyệt đối dù có nóng giận đến đâu cũng không được đánh vào nhé, mà không nên dạy con trẻ bằng roi vọt. Vì điều đó có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của con, thỏa mãn chúng ta 1 lúc thôi nhưng se khiến bản thân mình ân hận cả đời đó.

Đánh vào đầu gây tử vong, lý do ở đâu?

– Khi trẻ bị đánh liên tiếp vào đầu, mặt thì tùy vào lực đánh, mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau. Nếu lực đánh càng mạnh thì nguy cơ chấn thương càng cao, nguy hiểm nhất là trẻ rất dễ bị chấn thương sọ não, tổn thương hệ thần kinh.

Đừng giáng đòn xuống con trẻ để đau lòng như trường hợp bé trai bị đột tử vì mẹ đánh vào đầu.

– Bởi bộ não của con người là vị trí của hệ thống thần kinh trung ương, nếu có tác động ngoại lực vào đầu sẽ gây ra chấn động, xuất huyết não, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới ngừng thở và gây ra tai nạn đáng tiếc. Mặc dù cô Trương rất hối hận nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Thế mới phải tránh để không có kết thương tâm như bé trai đột tử vì mẹ đánh vào đầu mình đã nói ở trên.

Ngoài đầu ra còn những bộ phận nào cần phải tránh gây tổn thương

– Thái dương: Hai vùng thái dương rất yếu và dễ bị tổn thương nếu bị tác động mạnh, ảnh hưởng đến thị giác của trẻ. Từ đó có thể dẫn tới mù lòa.

– Má: Đối với cơ thể người, dây thần kinh mặt dễ bị tổn thương nhất và cũng rất gần khu vực tai. Nếu cha mẹ tát vào mặt đứa trẻ có thể gây u tai, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng tới thính lực.

– Lưng và mông: Cả lưng và mông đều là “khu vực” các bậc phụ huynh hay đánh con. Tuy nhiên điều này sẽ vô tình tác động tới sự phát triển cột sống của trẻ, nguy hiểm hơn sẽ gây thương tích cho cột sống, thoát vị đĩa đệm.

– Tai: Tai là cơ quan cực kỳ nhạy cảm trên cơ thể nhưng nhiều người lại chủ quan. Nếu cha mẹ thường xoắn hay vặn tai của trẻ nhỏ khi dạy dỗ sẽ khiến dây thần kinh ở tai bị hư hỏng hoặc thậm chí khiến trẻ bị ngất. Đồng thời cũng sẽ gián tiếp gây tổn thương não, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

– Sau đầu, sau ót: Đây là bộ phận mà khi đã tổn thương thì khá nặng nề. Nếu bị tác động lực bên ngoài đằng sau đầu, sau ót có thể gây sốc đến trung tâm hô hấp, dẫn đến suy hô hấp và gây ra một số biến chứng nghiêm trọng.

– Mông: Có người cho rằng, mông trẻ là nơi nhiều thịt nên đánh vào đó sẽ không sao, nhưng thực chất cách nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Mọi người cần biết rằng mô não nằm trong khoang sọ của hộp sọ, qua lỗ magnum kết nối với cột sống con người. Nếu cha mẹ đánh quá nặng, quá nhanh, mông của trẻ bị tác động đột ngột. Lực đánh có thể được truyền qua cột sống atlanto- chẩm doanh, có thể gây ra các biến dạng tổng thể của hộp sọ, gây thiệt hại cho thân não, hậu quả của việc đánh đòn vào mông trẻ có thể trở thành một thảm họa.

– Véo tai: Thần kinh ở tai trẻ rất nhạy cảm về độ phản ứng nếu vặn tai trẻ quá mạnh sẽ ảnh hưởng ngay tới màng nhĩ, thính giác và có thể dẫn đến điếc.

– Véo mũi: Niêm mạc mũi của trẻ vô cùng nhạy cảm. Nếu người lớn véo mũi thì rất dễ đụng chạm đến các mạch máu trên mặt và tổn thương đến niêm mạc mũi.

– Véo má: Má trẻ là nơi tập trung thần kinh tam giao rất nhạy cảm, khi bị tổn thương sẽ làm biến dạng ngũ quan.

Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thường có tính hiếu động, nghịch ngợm đôi khi rất ương bướng chỉ muốn làm theo ý của mình, mặc cho ba mẹ có khuyên bảo thế nào chăng nữa. Những lúc như thế, các bậc phụ huynh thay vì dùng đòn roi thì hãy cố gắng giữ bình tĩnh để nói chuyện cùng con. Thế nên tránh đánh vào đầu con gây ra tình trạng như bé trai đột tử vì mẹ đánh vào đầu này nhé.

 

Theo Webtretho

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang