Bé trai mất mẹ trong vụ án mạng từ khi 5 tuổi mắc viêm cơ tim xuất viện, được ông Đoàn Ngọc Hải lái xe đưa về quê miễn phí

Biết hoàn cảnh quá thương tâm của bé trai khi mất mẹ từ lúc 5 tuổi và bị viêm cơ tim nguy kịch, ông Đoàn Ngọc Hải đã lái xe cứu thương đến bệnh viện từ sáng sớm để chờ đưa bé về quê nhà Bến Tre trong thời khắc xuất viện.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết trong chiều 17/9.

Cụ thể qua tìm hiểu và kết nối, ông Đoàn Ngọc Hải chạy xe cứu thương của mình đến BV ngồi chờ bệnh nhân nghèo có nhu cầu về quê để chở miễn phí từ sớm.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe chở bé trai bị sát hại mẹ khi 5 tuổi, viêm cơ tim nguy kịch về nhà miễn phí - Ảnh 1.

Chiếc xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe chở bé trai bị sát hại mẹ khi 5 tuổi, viêm cơ tim nguy kịch về nhà miễn phí - Ảnh 2.

Ông Hải có mặt tại BV từ sớm.

Sáng cùng ngày, ông đã chở hai bà cháu bé Nguyễn Văn Thêm (SN 2008, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về lại quê nghèo sau 2 tuần điều trị lọc máu và chạy ECMO khẩn trương.

Thêm là cậu bé có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. 

Mẹ bị sát hại, qua đời khi Thêm vừa tròn 5 tuổi, cha em đã tiến thêm bước nữa bỏ mặc Thêm lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của bà ngoại. Sống với bà ngoại tuổi cao sức yếu, cùng một người cậu bệnh tim nặng, từ lâu Thêm là trụ cột chính của gia đình.

Cho đến ngày giữa tháng 8 vừa qua, Thêm bị sốt và đau ngực. Đi khám tư, bác sĩ cho thuốc điều trị nhiễm siêu vi rồi viêm phế quản uống mãi không đỡ.

Sáng ngày thứ tư của bệnh, Thêm nôn ói và ngất ngay tại nhà, da xanh tái. Hai bà cháu đưa nhau đi cấp cứu ở huyện, rồi chuyển BV tỉnh. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm cơ tim cấp, biến chứng sốc tim và rối loạn nhịp tim phức tạp.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe chở bé trai bị sát hại mẹ khi 5 tuổi, viêm cơ tim nguy kịch về nhà miễn phí - Ảnh 3.

Trước đó, bé Thêm có 2 tuần chống chọi với tử thần.

Để đảm bảo tính mạng, Thêm được chuyển tức tốc lên tuyến trên khi chỉ có vỏn vẹn 3 triệu bạc khăn gói theo xe cấp cứu.

Tại BV, Thêm phải cấp cứu cấy máy tạo nhịp khẩn cấp. Đến nay, sức khỏe cậu bé rất yếu và phải nằm tại khoa Hồi sức tích cực. Bệnh nhi liên tục trải qua các kỹ thuật tốn kém (như lọc máu, chạy ECMO, sốc điện, đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch, chống loạn nhịp, an thần, kháng sinh...) để bảo tồn các cơ quan bên trong.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe chở bé trai bị sát hại mẹ khi 5 tuổi, viêm cơ tim nguy kịch về nhà miễn phí - Ảnh 4.

Ông Hải đến hỏi thăm sức khoẻ hai bà cháu bé Thêm

Thời điểm cháu nguy kịch, bà Nguyễn Thị Nguyễn, bà ngoại của Thêm nghẹn ngào chia sẻ:

"Tôi làm ở đợ dưới quê, ai thuê gì mần đó. Chẳng may cháu đột ngột bị bệnh, phải chạy tim phổi nhân tạo lọc máu đủ thứ, dự tính các chi phí lên tới vài trăm triệu đồng. Tôi một mình chạy xin khắp nơi cũng được hơn chục triệu.

Nhưng tôi chỉ mong các bác sĩ cố gắng hết sức, đừng buông bỏ, đừng để cháu nó về dưới đoàn tụ với mẹ nó sớm quá".

Trước hoàn cảnh quá khó khăn của bệnh nhi, phía BV đã phát lên lời kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí điều trị. Từ chỗ nguy kịch, em dần hồi phục và có đủ tiền để trang trải viện phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải lái xe chở bé trai bị sát hại mẹ khi 5 tuổi, viêm cơ tim nguy kịch về nhà miễn phí - Ảnh 5.

Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cảm kích tấm lòng của ông Đoàn Ngọc Hải.

Và hôm nay trong ngày bé rời viện, sự xuất hiện của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) cùng chuyến xe về quê miễn phí là động lực rất lớn để hai bà cháu bé Thêm có thể trở lại cuộc sống thường nhật.

Ai cũng tin Thêm sau khi thoát khỏi cửa tử sẽ mạnh mẽ sống cuộc đời mà mọi người chung tay níu lại cho em.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-mat-me-trong-vu-an-mang-tu-khi-5-tuoi-mac-viem-co-tim-xuat-vien-duoc-ong-doan-ngoc-hai-lai-xe-dua-ve-que-mien-phi-16220170916395194.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang