Bệnh khó nói của chị em và 7 sai lầm nhiều người mắc phải 

(lamchame.vn) - Có những lỗi tưởng rất cơ bản, nhưng nhiều chị em vẫn mắc phải, khiến bệnh phụ khoa trở nên trầm trọng và dai dẳng hơn. 

Mặc quần lót ẩm ướt

Sau mỗi lần tập thể dục hoặc vận động nhiều, cơ thể tiết mồ hôi nhưng bạn không thay quần áo ngay mà lại tiếp tục các công việc khác. Chính hành động này vô tình tạo điều kiện thuận lợi để nấm và các vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây ra các chứng bệnh nhiễm trùng và viêm nhiễm âm đạo.

Nên chọn đồ lót bằng cotton thoáng mát và sạch sẽ để thấm hút mồ hôi tốt hơn. Hơn nữa, những chiếc quần lót thoáng mát còn giúp bạn có thể dễ dàng vận động và thoải mái khi hoạt động nhiều.

Mặc quần lót lọt khe

Quần lọt khe là một trong những vật dụng thời trang rất gợi cảm và tiện dụng. Nhưng loại quần này không thông thoáng và thường xuyên cọ xát vào bộ phận sinh dục, khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn bình thường. Vì thế, các nàng nên hạn chế mặc lọt khe khi không cần thiết.

Đau đớn khi quan hệ

Những cơn đau xuất hiện bất thường khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như u nang buồng trứng, u xơ lạc nội tử cung... Thế nên, các chị em không nên cố gắng chịu đau hay tìm cách giấu diếm "đối tác" của mình khi gặp trường hợp như thế này. Bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.

Chảy máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt

Nhiều nàng cho rằng việc chảy máu nhiều khi tới ngày là bình thường. Thậm chí, có người còn cho rằng đó là cách thay máu có ích cho cơ thể. Tuy nhiên, khái niệm này hoàn toàn sai lầm bởi lượng máu trong những ngày này chỉ rơi vào 80ml. Nếu có tình trạng ra máu quá nhiều, bạn cũng nên hỏi thăm bác sĩ bởi đây có thể là dấu hiệu của chứng bệnh bất thường.

Không nhớ chẩn đoán và hướng dẫn trị bệnh của bác sĩ

Khi đi khám phụ khoa, các nàng nên chú ý ghi nhớ từng lời nói của các bác sĩ điều trị. Các nàng cũng có thể "take-note" lại từng vấn đề và hướng giải quyết của bác sĩ.

Việc làm này không chỉ giúp các chị em hiểu thêm về tình trạng bệnh của mình mà còn có thể giúp bám sát liệu trình điều trị một cách chính xác nhất. Bất cứ sự lơ là, bất cẩn nào cũng có thể khiến tình trạng bệnh của bạn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Tự điều trị các bệnh viêm âm đạo

Những loại thuốc được rao bán tràn lan trên mạng đang trở thành bạn đồng hành của nhiều chị em. Tuy nhiên, hiệu quả và ảnh hưởng của các loại thuốc này ra sao thì chưa ai kiểm chứng rõ ràng. Hơn nữa, với tình trạng loại thuốc giả tràn lan như hiện nay, việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể khiến bạn có thể đối mặt với nguy cơ mắc bệnh trầm trọng hơn. Thế nên trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, các nàng đều nên tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang