Bệnh viện Ba Vì: sự áy náy, day dứt sau khi trao nhầm trẻ của nữ y sĩ

Dù sự việc nhầm con xảy ra do vô tình nhưng 2 nữ hộ sinh đều day dứt, mong hai cháu bé nhanh được trở về đoàn tụ với gia đình, bố mẹ thật của mình;

Y sĩ Nguyễn Thị Đức và Vũ Thị Thanh Mai là 2 nữ hộ sinh đã thực hiện đỡ đẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội vào ca trực ngày 1/11/2012, gây ra sự cố trao nhầm 2 đứa trẻ cho 2 gia đình hiện đang gây xôn xao dư luận.

Vẫn chưa hết được vẻ buồn rầu trên khuôn mặt khi nhắc đến sự việc, nữ hộ sinh Vũ Thị Thanh Mai cho biết, bà đã đến nhà chị Vũ Thị Hương (một trong hai người bị trao nhầm con) để xin lỗi, trong thâm tâm bà luôn mong 2 đứa trẻ có thể sớm đoàn tụ với gia đình ruột thịt, xin nhận trách nhiệm về sự cố do mình gây ra.

"Tôi luôn cầu mong các cháu sớm về đoàn tụ với bố mẹ ruột nhưng không ngờ mọi việc lại lâu đến như vậy. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc này và xử lý sẽ do bệnh viện, cơ quan chức năng quyết định", bà Mai tâm sự.

2 nữ hộ sinh trao nhầm con ở BV Ba Vì luôn cảm thấy day dứt vì sự nhầm lẫn của mình, mong 2 cháu bé sớm được đoàn tụ với gia đình ruột thịt - Ảnh 1.

Nữ hộ sinh Vũ Thị Thanh Mai.

Bà Mai cũng cho hay, những ngày này, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình cũng động viên, chia sẻ rất nhiều với bà nên bà cũng vơi đi phần nào những áy náy trong lòng. Bản thân bà cũng cảm thấy có lỗi về sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

Hiện tại, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Đức đang xin nghỉ để lo đám giỗ cho người thân. 

Cũng liên quan đến sự việc nói trên, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì) cho biết, nữ hộ sinh Mai và Đức đều đã có hơn 30 năm công tác trong ngành, trong đó, bà Đức sẽ về hưu vào tháng 8/2018 còn bà Mai từ 1/1/2019 sẽ về hưu. 

2 nữ hộ sinh trao nhầm con ở BV Ba Vì luôn cảm thấy day dứt vì sự nhầm lẫn của mình, mong 2 cháu bé sớm được đoàn tụ với gia đình ruột thịt - Ảnh 2.

2 nữ hộ sinh trả lời phỏng vấn của phóng viên.

"Cả hai chị đều rất tủi thân vì còn mấy tháng nữa là về hưu rồi và việc này không ai mong muốn xảy ra nên lần nào ai nhắc đến, các chị cũng khóc.

Sau khi chúng tôi làm công tác tư tưởng, khuyên nhủ, trấn an các chị thì các chị cũng nguôi ngoai phần nào. Tuy nhiên, những ngày này, khi báo chí đưa tin về việc trao nhầm con này, các chị rất sốc. Giờ lực bất tòng tâm không biết làm biết làm sao vì sự việc này không phải cố ý và đang nằm ngoài khả năng", ông Vinh chia sẻ.

Theo Thời Đại

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang