Bệnh viện bị tố tắc trách khiến bé 7 tháng tuổi tử vong

Theo anh Võ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng có dấu hiệu tắc trách, thờ ơ đã khiến con gái 7 tháng tuổi bị tử vong.

Toà soạn Pháp luật Plus có nhận được đơn kêu cứu của gia đình anh Nguyễn Văn Võ (SN 1985) ở Đoan Hùng, Phú Thọ phản ánh việc bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng có dấu hiệu tắc trách khiến cháu bé 7 tháng tuổi (con anh Võ) bị tử vong.

Theo gia đình anh Võ, vào khoảng 3h30 phút ngày 30/3, con gái anh là cháu Nguyễn Minh Ch. (SN 2017) có biểu hiện sốt nên đã đưa vào bệnh viện đa khoa Đoan Hùng để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ trực thăm khám và đặt thuốc hạ sốt, một lúc sau cháu có biểu hiện giảm và tiếp tục chơi bình thường.

“Hôm sau, khoảng 4h10 (ngày 31/03), vợ tôi thấy con tôi có biểu hiện sốt cao đã lấy nhiệt kế ra đo được 39,2 độ. Tôi đã sang báo y tá trực và đề nghị sang phòng kiểm tra cho cháu. Y tá này cầm sang 1 gói thuốc hạ sốt và bảo tôi cho con uống rồi đi về và nói “có vậy mà cũng gọi”.

Sau đó, anh Võ có ra gặp bác sĩ tên là Huy phản ánh việc y tá trực đêm qua không làm tròn trách nhiệm và xin chuyển viện.

BVĐK Đoan Hùng

BVĐK Đoan Hùng

Lúc này, bác sỹ Huy giải thích cháu Ch. bị viêm amydal và thường sốt theo cơn. Có những trường hợp sốt theo cơn đến hàng tuần nên gia đình yên tâm. Nếu chuyển lên tuyến trên thì phải viết cam kết, gia đình đã quyết định cho cháu ở lại điều trị.

Chị Nguyễn Thị Loan, mẹ cháu Ch. nghẹn ngào kể lại: Vào khoảng 9h30 ngày 31/03, một y tá và điều dưỡng vào phòng và tiêm cho con tôi 1,5 xilanh thuốc nhưng chúng tôi cũng không biết đó là thuốc gì.

“Tôi có hỏi tại sao hôm nay tiêm nhiều hơn hôm qua, y tá trả lời hôm nay thuốc pha loãng hơn. Tiêm xong tiến hành cắm truyền cho con tôi được khoảng 10 phút thì con tôi có biểu hiện tím tái và lạnh rét. Tôi gọi y tá trực sang kiểm tra thì trả lời rằng cháu “sốt như vậy là bình thường”, rồi đi sang phòng bệnh khác”.

Sau đó, thấy con bị rét run nên gia đình chị Loan đã sang báo bác sỹ trực. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu, đặt thuốc hạ sốt, nhưng bệnh tình của cháu ngày càng nặng đi. Lúc này, bác sỹ đề nghị gia đình chuyển tuyến.

Cháu Ch. được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lúc 13h30 ngày 31/03. Các y bác sỹ trực tiến hành cấp cứu và thông báo cho gia đình cháu Ch. bị suy hô hấp, phải tiến hành đặt ống thở khí quản.

Sau đó cháu lại được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi trung ương.

Giấy chuyển tuyến của cháu Nguyễn Minh Ch.

Giấy chuyển tuyến của cháu Nguyễn Minh Ch.

“Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung ương thông báo não con tôi đã ngừng hoạt động. Sau đó, con tôi đã không qua khỏi và mất vào ngày 01/4.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Võ bức xúc: Tôi rất buồn trước thái độ thờ ơ đối với bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng. Tôi không hề gây khó dễ cho bệnh viện, nhưng chính sự vô trách nhiệm của họ cũng vô tình là nguyên nhân khiến cho con tôi bị chết trong oan ức. Chỉ sau vài giờ nhập viện, cháu còn khoẻ mạnh, nhưng sau khi tiêm (mà không thử phản ứng thuốc và không rõ thuốc gì) vài tiếng cháu đã tử vong.

“Cái gia đình tôi cần là bệnh viện phải cho gia đình biết rõ tình trạng bệnh, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu. Ngay cả sau khi cháu tử vong, phía bệnh viện cũng không hề có lời thăm hỏi, động viên gia đình. Chúng tôi cần biết nguyên nhân chính xác và trách nhiệm của bệnh viện trước cái chết của con tôi để cháu được ra đi thanh thản và siêu thoát.”

Theo Công văn số 216/CV-TTYT của Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng trả lời gia đình: Khoảng 8h ngày 30/3, các bác sĩ đi thăm khám thì phát hiện cháu Nguyễn Minh Ch. còn tỉnh, bú tốt, chơi ngoan, sốt 39 độ, không co giật, không nôn, amydal đỏ, thành họng đỏ, dấu hiệu não, màng não âm tính.

Tuy nhiên, sau khi Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng liên lạc với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thì được biết, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu bị “Hôn mê sâu/sốc nhiễm khuẩn/viêm màng não.”

Qua sự việc này, dư luận đặt câu hỏi về việc các y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đoan Hùng đã làm tròn trách nhiệm của mình hay chưa khi gia đình liên tục yêu cầu đến thăm khám cho bệnh nhân? Liệu rằng năng lực chuyên môn của các y bác sỹ tại đây có vấn đề hay không?

Theo Pháp luật Plus

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang