Bị bố đánh, bé 10 tuổi bỏ nhà lang thang 1 tháng, ăn quả dại ven đường để sống sót

Chỉ vì giận bố, cậu đã bỏ đi gần 1 tháng trời mà không có đồng nào trong túi.

Ngày 22/7 vừa qua, tại thành phố Vân Nam, người ta thấy một cậu bé không phải người địa phương ăn mặc khá rách rưới đang nhặt đống chai lọ bên đường. Khi có người đến gần, cậu bé liền chạy mất và trốn trong ụ rơm gần đó.

Người ta lập tức báo cảnh sát, và khi về đồn, cậu bé khai mình 10 tuổi, đến từ huyện Tuyên Uy, tỉnh Vân Nam, Em đã bỏ nhà đi được gần 1 tháng mà không hề có đồng nào trong người. Nguyên nhân là vì bị bố đánh đòn đau.


Cậu bé ăn một bữa no nê tại đồn cảnh sát

Khi nghe kể lại hành trình mà em đã ''sống sót'' gần tháng qua, ai cũng phải trố mắt.

''Đêm đầu tiên, cháu ngủ trên lá thông hơi ẩm ướt. Rồi những ngày sau đó, cháu ăn quả dại bên đường. Hôm nào may thì lẻn vào được nhà kho ai đó để ngủ... Dù cực khổ, nhưng cháu chỉ muốn đi khỏi nhà cho thật xa''

Chính vì điều kiện sống như vậy mà cậu bé bị cảm lạnh, rồi bị sốt. Nhưng điều bất ngờ hơn là em đã tự hái một loại lá sắc thành thuốc giải cảm. Em đun thuốc trên một chiếc bát sứt mẻ nhặt được. 


Cha của em đã ngay lập tức bắt xe ngay trong đêm để đón con 

Để kiếm tiền, em đã đi nhặt nhạnh ve chai để bán lại. Rồi tự bắt cá dưới sông suối để ăn. Thậm chí, những hôm quá đói, em đã tự bắt rắn nhỏ và nướng lên. 

Khi gặp lại con trai của mình, ông Miumou Hu đã bày tỏ sự lo lắng vì suốt gần tháng qua không nghe tin con. Ông cũng nhận lỗi vì đã dạy con không đúng cách và hứa chăm sóc con nhiều hơn.

(Nguồn: Shanghai)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang