Bí kíp cho bạn mái tóc bồng bềnh, óng ả đi chơi Tết 

(lamchame.vn) - Tết tới, các chị em nô nức đi làm tóc mới để đón Tết. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc tóc thì dù bạn có làm tóc đắt tiền tới đâu cũng không có mái tóc đẹp đi chơi trong và sau Tết. 

Các kiểu tóc đang được các chị em ưa chuộng Tết năm nay là tóc xoăn sóng, tóc xoăn đuôi, uốn cụp đuôi, cúp lọn… Các chị em khá ưng với tóc ngay khi ở tiệm về thế nhưng khi tóc tiếp xúc với nhiều hóa chất cũng khiến cho mái tóc chị em bị khô cứng, xơ xác, mất độ bóng mượt. Bạn cần bỏ túi các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất sau đây để tự tin với mái tóc óng ả bồng bềnh đi chơi Tết. 


Chỉ gội đầu 2 lần mỗi tuần 
Nhiều người thường gội đầu hằng ngày, tuy nhiên, đây là thói quen không hề tốt cho da đầu và tóc. Tóc những người thường xuyên gội đầu dễ bị khô, rối. Một tuần bạn chỉ nên gội 2 – 3 lần là đủ để tóc giữ nếp và da đầu sạch. 
 

Gội đầu nhiều khiến tóc khô. 

Dùng keo dưỡng ẩm 
Các loại keo và gel dưỡng ẩm cho tóc là “thần dược” giúp tóc bồng bềnh, suôn mượt. Bạn nên chọn các kiểu gel có nguồn gốc từ tự nhiên giúp cho mái tóc phục hồi nhanh chóng và hiệu quả. 
 

Dùng keo, gel dưỡng ẩm tóc. 

Giữ gìn tóc khi di chuyển nhiều
Nếu di chuyển bằng xe máy nhiều bạn sẽ dễ làm tóc mất nếp. Quá trình tiếp xúc của tóc với bụi bặm và gió, nắng cũng khiến tóc bị hư tổn. Để tình trạng này không diễn ra, bạn nên che chắn cho tóc thật tốt bằng cách đội mũ hoặc đội khăn. 
 

Dùng lược thưa để chải tóc
Sau khi gội đầu và làm khô tóc, bạn nên dùng lược thưa để tránh làm tóc mất nếp, tuyệt đối không dùng lược dày. Nếu không có lược răng thưa thì bạn có thể dùng tay. Khi làm tóc xoăn cũng nên hạn chế việc thường xuyên chải đầu. 
 

Dùng lược thưa chải tóc. 

Không để tóc ướt 
Sau khi gội đầu, bạn đừng để tóc ướt, đặc biệt là tóc ướt qua đêm. Gội đầu xong bạn nên sấy tóc khô ngay. Tóc ướt sẽ làm mất đi độ bồng bềnh, làm bí da đầu, dẫn tới nấm đầu nếu tình trạng tóc ướt diễn ra thường xuyên. Một cách giúp bạn thoáng da đầu là dùng phấn rôm. 

Sấy tóc sau khi gội. 


Các cách trên vô cùng đơn giản những sẽ rất hiệu quả cho mái tóc của bạn bồng bềnh suốt cả Tết, đẹp như bước ra từ tiệm tóc. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang