Muốn da mặt sáng mịn sau 7 ngày để ăn Tết, hãy làm điều này

(lamchame.vn) - Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn này, chị em sẽ cảm nhận được làn da mặt mình sáng khỏe lên ngay từ ngày đầu. Đến ngày thứ 7, khuôn mặt chị em sẽ mềm mại, rạng rỡ, trong trẻo hơn.

 

Điều đầu tiên tố cáo tuổi tác của phụ nữ chính là làn da. Người xưa nói “nhất dáng nhì da” quả không sai, vì chỉ cần chị em sở hữu làn da mặt sáng mịn, đã hướng mọi sự chú ý về mình trong tích tắc. Tuy nhiên, phụ nữ tuổi càng lớn, đặc biệt đã qua sinh nở rất dễ bị đốm tàn nhang, xỉn màu, xấu xí trên mặt. Càng gần Tết, chị em càng băn khoăn không biết làm cách nào để những vết nám, sạm đáng ghét biến mất nhanh nhất, để đi du xuân mà không bị chê già, xuống sắc.

Dưới đây là những bí kíp giúp da chị em sáng mịn chỉ trong vòng 7 ngày để kịp ăn Tết:

Dưỡng da

Đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt chưa làm sạch, dù bạn nhớ ra lúc 2 giờ sáng. Giấc ngủ sẽ giúp tăng cường sinh lực, trong đó có việc tự động làm trẻ hóa làn da của chị em. Do đó, một loại kem hợp với da mặt được ví von như nguồn “thức ăn” cho lớp hạ bì mỗi người. Chị em cần đầu tư một loại kem ban đêm tốt và tác động sâu nhằm đáp ứng nhu cầu dưỡng chất của da.

Uống nhiều nước

Nước tinh khiết là thức uống lành mạnh nhất giúp làn da và cơ thể khỏe mạnh. Do đó, duy trì mỗi ngày uống hơn 2 lít nước để làn da luôn căng mọng.

Kem chống nắng

Dù ra nắng chỉ vài phút mỗi ngày đi nữa thì chị em không nên lười biếng mà bỏ qua kem chống nắng ở mặt. SPF trong kem chống nắng sẽ giúp da bạn chống lại nếp nhăn, nám, ung thư da…

 

Mặt nạ dưỡng ẩm tốt nhất

Dầu hạnh nhân, ô liu, dầu dừa… là những sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên tốt cho nhiều loại da, từ khô, thường đến ẩm. Bôi dầu trên da sao cho hơi ẩm, để khoảng 1 giờ và dùng khăn giấy thấm hút. Đối với da thường và da khô, có thể để mặt nạ dầu này lâu hơn một chút.

Dùng vòi hoa sen làm sáng da

Hãy thoa gel rửa mặt, xà phòng nhẹ kèm tinh dầu dưỡng ẩm lên mặt và cơ thể đang ẩm ướt, sau đó mát-xa thật kỹ rồi xả dưới vòi sen để sát da. Không cần những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần dầu dừa nguyên chất, glycerine, dầu khoáng…, sẽ giúp da căng bóng hơn.

Đắp mặt nạ trái cây

Bắt đầu một buổi sáng gần Tết với việc làm sạch da bằng mặt nạ trái cây dễ dàng tìm thấy và sử dụng. Tùy loại da mà chị em sử dụng, như chuối cho da khô và dâu cho da dầu. Đây là cách tuyệt vời để làm sáng da mặt mà không dùng hóa chất.

Buổi tối, chị em có thể xông hơi 10 phút giúp mở lỗ chân lông, sau đó đắp mặt nạ dưỡng chất như mật ong, yến mạch rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Mát-xa mặt với gel

Mát-xa mặt với gel lô hội giúp cải thiện lưu thông máu đến khuôn mặt và nuôi dưỡng làn da, cũng như loại bỏ độc tố. Nếu có quầng thâm, hãy đầu tư serum tốt khiến vết thâm mờ theo thời gian, giúp gương mặt rạng rỡ.

Ăn nhiều canh rau, trái cây

Trong tuần sắp Tết, chị em nên ăn nhiều canh rau, trái cây sáng tối giúp cơ thể ngậm nước, làn da khỏe mạnh.  

Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn này, chị em sẽ cảm nhận được làn da mình sáng khỏe lên từ vài ngày đầu. Đến ngày thứ 7, khuôn mặt chị em sẽ mềm mại, rạng rỡ, trong trẻo hơn nhưng điều này không có nghĩa là bạn ngưng chăm sóc da.

Hãy duy trì việc tẩy tế bào chết cho da hai lần mỗi tuần, đắp mặt nạ tự nhiên vài lần là việc làm cần thiết để duy trì sức khỏe cho da.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang