Bí kíp chọn bơ "bách phát bách trúng", chỉ mất 2 giây là biết ngay quả ngon hay quả hỏng!

Không muốn mua phải bơ bị thâm hoặc thối ruột thì chị em phải ghim ngay mẹo nhỏ này nha.

Bơ chắc hẳn là loại quả yêu thích của không ít người, đặc biệt là hội chị em gymer, đam mê tập luyện tăng cơ giảm mỡ. Tuy nhiên, nếu thi thoảng bạn cứ mua trúng phải quả bơ thâm ruột hoặc thậm chí thối ruột thì hãy ghim ngay lại mẹo nhỏ mà chúng tôi gợi ý sau đây để mua quả nào, ngon quả nấy nha!

Cách chọn bơ ngon siêu đơn giản

Bạn chỉ cần dùng tay gẩy nhẹ phần cuống bơ, sau đó quan sát màu sắc của viền tròn trong phần cuống trên quả bơ là biết ngay bơ ngon hay đã hỏng rồi.

- Nếu cuống bơ có viền màu trắng, thịt bơ sẽ vừa thâm đen vừa nhũn. Không nên mua!

Bí kíp chọn bơ

Cuống bơ mà có đường viền màu trắng thì chắc chắn thịt bơ hỏng rồi nha

- Nếu cuống bơ có đường viền màu nâu, bơ đang trong tình trạng chín quá, sắp bị nẫu và cũng sắp đen hết thịt rồi. Không nên mua!

Bí kíp chọn bơ

Cuống bơ nâu thì cũng đừng mua nha!

- Nếu cuống bơ có màu xanh vàng, thịt bơ chắc chắn ngon. Nên mua!

Bí kíp chọn bơ

Cuống xanh thì chắc chắn bơ ngon!

Lần tới đi mua bơ, chị em thử áp dụng mẹo "soi" cuống bơ này xem sao nhé! Đảm bảo tỉ lệ mua phải bơ hỏng sẽ gần như không còn nữa.

Cách làm bơ nhanh chín và bảo quản bơ

Cách dễ nhất để đẩy nhanh tốc độ chín của bơ chính là để bơ cạnh táo hoặc chuối ở trong phòng, hoặc cho vào túi tối màu. Khí Ethylene tiết ra từ táo và chuối sẽ giúp bơ chín nhanh hơn. Thông thường bơ cần 6 ngày để chín sau khi được hái xuống, thì với cách làm trên thời gian sẽ được rút gọn thành 1-3 ngày mà thôi!

Bí kíp chọn bơ

Để bơ xanh cạnh chuối chín sẽ giúp bơ chín nhanh hơn

Ngoài ra, nếu bơ chín trước khi bạn kịp ăn hết, vậy thì bạn hãy xoa một ít nước cốt chanh phủ lên bề mặt quả bơ rồi cho vào túi zip hoặc túi hút chân không, để vào ngăn đá tủ lạnh. Chanh sẽ giúp cho bơ không bị thâm vỏ và thịt.

Bạn cũng có thể tách vỏ bơ, bỏ hạt và cho thịt bơ vào túi zip và bảo quản trong ngăn đá. Khi ăn chỉ cần lấy ra và rã đông là được.

Bơ là "nữ hoàng" trong các loại siêu thực phẩm. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 1 quả bơ thông thường chứa 320 calo, 17gr carbohydrat, gần 15gr chất xơ và các vitamin C, E, K và B6; trong khi đó tỉ lệ chất béo chỉ là 30gr và khoảng 5gr đường.

Bơ cũng là nguồn cung cấp magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.

Tuy bơ có vị béo, nhưng đừng lo lắng. Chất béo không bão hòa đơn là chất béo tốt, không gây béo, mà còn có thể giúp kiềm chế cơn đói. Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh chỉ ra rằng các bữa ăn với bơ có xu hướng làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ. Từ đó cắt giảm cơn thèm ăn, theo The Epoch Times.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chọn bơ cũng như bảo quản bơ nhé!

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-kip-chon-bo-bach-phat-bach-trung-chi-mat-2-giay-la-biet-ngay-qua-ngon-hay-qua-hong-22202231221944571.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang