Bí kíp chọn kính cận phù hợp với từng gương mặt cho nàng "4 mắt"

(lamchame.vn) - Dành tặng những nàng "bốn mắt" bí kíp chọn gọng kính cận chuẩn, ưng ý nhất để nàng luôn tự tin về ngoại hình của mình. Cùng tham khảo và chia sẻ bài viết dưới đây nhé!

Mặt tròn

Gương mặt tròn có đặc điểm là má bầu bĩnh, trán và cằm ngắn trông khá đáng yêu. Chỉ cần bạn lựa chọn được chiếc kính phù hợp sẽ tôn vẻ đẹp xinh xắn của mình. Những chiếc kính có gọng cứng cáp, vuông vức và có độ dày vừa phải trở lên sẽ cứu cánh cho gương mặt tròn đấy! Tốt nhất bạn nên chọn mắt kính có hình vuông hoặc chữ nhật sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên nhẹ nhàng, hài hòa hơn.

Khi lựa chọn kính, bạn nên lưu ý, dáng gọng kính nên tương phản với khuôn mặt. Những chiếc kính được trang trí học tiết hoa văn hay màu sáng ấm khi kết hợp với phía trên của gọng kính đậm sẽ tạo cho gương mặt độ tương phản cũng là một sự lựa chọn tốt cho bạn! Bạn nên tránh những kiểu dáng gọng kính tròn, sẽ làm mất đi sự cân đối trên khuôn mặt của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt tròn là bạn nên chọn mắt kính có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, bởi mắt kính vuông sẽ giúp khuôn mặt bạn tự tin và hài hòa hơn. Đồng thời, tuyệt đối tránh xa những chiếc mắt kính gọng tròn và quá mỏng.

Mặt vuông
 
Nếu bạn có khuôn mặt vuông, hãy lựa chọn gọng kính có hình tròn hoặc bầu dục sẽ giúp khuôn mặt trông nhẹ nhàng và bớt góc cạnh hơn. Bên cạnh đó gọng kính cần mảnh chứ không được dày và đảm bảo làm sao việc đeo kính nằm cao trên sống mũi để tạo cảm giác khuôn mặt thon hơn, dài hơn. Đặc biệt gương mặt vuông cần tránh xa chiếc kính có gọng vuông nhé.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Gương mặt vuông nên chọn cho mình một chiếc kính cận hình bầu dục, điều này sẽ làm cho khuôn mặt bạn bớt góc cạnh bởi những đường cong của chiếc kính.

Mặt trái tim/ Tam giác ngược

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người mặt trái tim sở hữu phần trán rộng, cao với phần má tròn đầy và chiếc cằm nhọn vừa đủ. Vì vậy cách chọn gọng kính cận phù hợp với gương mặt trái tim để khắc phục nhược điểm này bạn nên chọn kính có gọng phẳng ở trên, ở dưới rộng và to tròn hơn như các gọng hình bướm, mắt mèo hay hình tròn. Tuy nhiên, bạn đừng nên chọn những kính có dạng hình vuông hoặc góc cạnh nhé!

Chúc các bạn có sự lựa chọn ưng ý!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang