Bí kíp sinh nở: Ăn những thực phẩm này, mẹ bầu sẽ có thể sinh thường dễ dàng

Có không ít mẹ sinh thường rất dễ dàng, một phần là do cơ địa, nhưng cũng một phần nhờ họ có bí kíp riêng. Dinh dưỡng là một trong số đó.

Nỗi ám ảnh nhất của các mẹ bầu không phải giai đoạn 9 tháng 10 ngày lè lặt mà chính là khoảnh khắc vượt cạn. Có không ít mẹ chịu đựng cơn đau nhiều giờ, nhiều ngày con mới chịu chào đời. Tuy nhiên, cũng có không ít mẹ sinh thường rất dễ dàng, một phần là do cơ địa nhưng cũng một phần nhờ họ có bí kíp riêng. Dinh dưỡng là một trong số đó.

Ngoài một số phương pháp như tập thể dục hợp lý, uống đủ nước… thì việc bổ sung những thực phẩm dưới đây sẽ giúp quá trình vượt cạn của mẹ bầu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên sử dụng điều độ, tuyệt đối không lạm dụng quá nhiều vì có thể sẽ gây phản tác dụng.

Mè đen + bột sắn dây và đường phèn

Mè đen hay vừng đen rất giàu dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được  thuận lợi hơn. Chè vừng đen nấu kết hợp với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu… Vì vậy, ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn.

Nước ép dứa

Dứa hay thơm giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Tuy nhiên các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong thời gian đầu mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sảy thai đấy. Dứa cũng chống chỉ định với bà bầu có bệnh về dạ dày.


Nước ép dứa rất tốt cho bà bầu

Rau lang luộc

Ăn rau lang luộc hoặc nấu canh vài lần một tuần sẽ giúp bà bầu thanh nhiệt cơ thể, hạn chế táo bón và nhuận trường hiệu quả. Đặc biệt, bổ sung rau lang luộc thường xuyên trong những tuần cuối thai kỳ cho đến khi xuất hiện cơn đau chuyển dạ sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn và giảm thời gian đau đẻ. Món ăn này cũng giúp sữa mẹ dồi dào hơn.

Nước lá tía tô

Không những là vị thuốc chữa ốm nghén hiệu quả, nước lá tía tô còn có công dụng giúp mẹ bầu thuận lợi trong quá trình sinh đẻ. Đến gần ngày dự sinh, mẹ bầu hãy vò nát một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít và uống liên tục. Bạn nên uống ngay khi còn ấm để phát huy hiệu quả một cách tối ưu.

Trà cam thảo

Uống trà cam thảo thường xuyên ở những tuần cuối thai kỳ có thể hỗ trợ việc gây ra những cơn co thắt giúp quá trình lâm bồn được dễ dàng hơn.

Rau húng quế

Vào 3 tháng cuối của thai kỳ, các mẹ bầu nên sử dụng 1 nắm rau húng quế, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300ml, thêm vào một ít đường phèn cho dễ uống, mỗi tháng mẹ bầu chỉ nên uống từ 1-2 cốc, bắt đầu từ tháng thứ 7 sẽ giúp mẹ bầu sinh thường nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.

Cà tím

Cũng như rau húng quế, mẹ bầu nên chịu khó thêm cà tím vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình nhé. Theo kinh nghiệm dân gian, cà tím có tác dụng làm co giãn cổ tử cung, giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu chú ý chỉ nên ăn cà tím vào những tuần cuối của thai kỳ thôi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang