Đừng ''kì thị'' đẻ mổ, phương pháp này cũng có nhiều ưu điểm lắm đấy

Đọc xong bài viết này, bạn sẽ thấy đẻ mổ cũng có nhiều cái lợi.

Đẻ mổ luôn bị “kì thị” hơn so với đẻ thường. Tuy nhiên, “nói đi cũng phải nói lại”, phương pháp này vẫn có một số ưu điểm dễ thấy mà đẻ thường không có được.


Hãy thử đẻ mổ nếu bạn không thể chịu đựng được những cơn đau đẻ thường

Bạn không cần hồi hộp đợi ngày sinh nở

Mẹ bầu nào cũng biết ngày dự sinh, tuy nhiên,  chỉ có chưa đến 10% số bé ra đời vào đúng ngày dự sinh. Vì vậy, nếu chọn đẻ thường, chắc chắn mẹ sẽ không tránh được cảm giác “như ngồi trên lửa” ở những tuần cuối của thai kì. Ngược lại, đẻ mổ mẹ sẽ có kế hoạch rõ ràng và sẽ không phải thức dậy vào giữa đêm để đi viện. Với nhiều người có thể xem ngày, chọn giờ để đi đẻ, mẹ cũng không phải tất bật vào viện vì sợ đẻ rơi trên đường.

Không biết cảm giác… đau đẻ

Nhiều mẹ quan niệm, phải trải qua cảm giác đau đẻ mới thấy thương con nhiều hơn, tuy nhiên, thực sự chưa có nghiên cứu nào cho thấy điều đó cả. Trên thực tế, những cơn đau đẻ là cơn đau tồi tệ nhất và nếu chọn đẻ mổ mẹ sẽ không phải đối mặt với những cơn đau khủng khiếp này.


Đẻ thường rất đau đớn

Bố trí công việc

Hầu hết phụ nữ ngày nay vẫn phải đi làm trong thai kỳ và họ thường chỉ được nghỉ từ 4-6 tháng, do đó các mẹ vẫn làm việc cho đến sát ngày sinh nở. Nhiều mẹ đẻ thường đau bụng đẻ ngay tại cơ quan… để tránh nguy cơ này, mẹ đã chọn đẻ mổ vì khi đó chị em có thể chủ động sắp xếp công việc để để có kế hoạch đi đẻ hợp lý nhất.

Mổ đẻ cũng không đau

Nhiều người nghĩ rằng vết rạch trên bụng đẻ con chào đời sẽ đau đớn lắm thế nhưng các mẹ đã có phương pháp gây tê màng cứng trước khi ca phẫu thuật bắt đầu. Gây tê màng cứng sẽ giúp mẹ hoàn toàn tỉnh táo để biết diễn biến của ca sinh nở mà không hề đau đớn. Sau sinh mẹ cũng có thuốc giảm đau và chỉ khoảng 1 tuần là vết mổ đẻ lành lại.


Đẻ mổ mang lại nhiều điều thoải mái cho mẹ bầu

Không còn nỗi sợ mang tên “Rạch tầng sinh môn”

Hầu hết các mẹ đẻ thường đều bị rạch tầng sinh môn để bé chào đời được dễ dàng nhất. Vết rạch này có thể khiến mẹ đau đớn sau sinh cả 2-3 tuần, thậm chí có người còn bị nhiễm trùng do bộ phận này khó vệ sinh sạch sẽ. Nếu đẻ thường mẹ sẽ không chịu đau đớn với tiểu phẫu này.

“Chuyện ấy” vẫn thăng hoa sau sinh

Một trong những nỗi lo của chị em là âm đạo bị giãn rộng sau sinh, phải mất thời gian khá lâu để phục hồi. Nếu chọn đẻ mổ, mẹ sẽ hoàn toàn không lo lắng về vấn đề này nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang