Bí mật nằm trong chiếc tủ lạnh giúp da chị em có thể sáng lên từ 2-3 tone

(lamchame.vn) - Tủ lạnh không đơn thuần là để bảo quản đồ ăn. Nếu biết cách đây có thể là nơi cho bạn những loại mặt nạ đắp mặt hoàn hảo không kém gì các loại mặt nạ đắt tiền của các hãng mỹ phẩm lớn.

Sữa tươi đông đá - bí quyết làm nên làn da trắng

Trong sữa tươi có chứa vitamin A, D, E là những dưỡng chất có tác dụng làm trắng da. Ngoài ra,  axit-lactic có trong sữa cũng giúp làm sạch da một cách tự nhiên, giảm thiểu sự hình thành của mụn. Nhưng sữa tươi chỉ có tác dụng tốt nhất trong việc dưỡng da khi nó được cấp đông. Việc chườm đá sữa tươi sẽ làm tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, trị sưng tấy do mụn cũng như làm dịu dị ứng rất tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị : Sữa tươi không đường + khăn xô

Cách làm: Bạn cho sữa tươi vào khay làm đá viên , cho vào tủ lạnh chừng 5-6 tiếng là có thể sử dụng được.

Cách sử dụng:

- Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn lấy 1 viên đá ra, bỏ vào khăn xô trẻ em rồi chà lên da mặt. Nên lưu ý chà nhẹ nhàng tránh cọ sát làm da dễ tổn thương. Việc chà này ban đầu có thể khiến da ửng đỏ, bạn có cảm giác buốt nhưng sau đó bạn sẽ quen dần và cảm thấy thư thái hơn.

- Bạn cứ chà đi chà lại viên sữa đá khắp da mặt chừng 5-10 phút đến khi đá tan hết ra thì bạn để nguyên lớp sữa trên mặt, chờ cho chúng khô lại. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

 

Bật tone da se khít lỗ chân lông bằng nha đam đông đá

Nha đam được coi là thần dược đối với việc làm đẹp bởi nó có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho việc trị mụn và làm trắng da. Đặc biệt trong nha đam có các loại vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của làn da khi bị lão hóa. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng hầu hết người sử dụng đều công nhận rằng thấy rõ hiệu quả của việc dùng nha đam ngay sau lần dùng đầu tiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nha đam tươi + chanh

Cách làm:

- Nha đam sau khi mua về đem rửa sạch dưới nước rồi cắt 2 bên cạnh, dựng đứng lên để nhựa vàng chảy hết đi tránh gây ngứa và gây kích ứng.

- Cho chỗ nha đam trên vào chậu nước muối pha loãng, ngâm chừng 10 phút rồi vớt ra rổ, để ráo nước.

- Chanh đem cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt bỏ vào chén, lọc bỏ hạt.

- Đem từng miếng nha đam nhúng vào nước cốt chanh, rồi xếp vào khay và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh chừng 5-6 tiếng đến khi nha đam đông đá thì tách các miếng nha đam vào túi zip bảo quản trong ngăn đá để dùng dần.

Cách sử dụng:

- Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn lấy 1 miếng nha đam đông đá bọc trong một lớp khăn mỏng rồi chà lên mặt, cứ chà đi chà lại khắp da mặt cho đến khi đá tan ra.

- Thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát và dùng toner để cân bằng da.

 

Nha đam dù rất phổ biến trong làm đẹp nhưng đây không phải là loại lành tính và phù hợp với tất cả mọi người. Nha đam rất dễ gây dị ứng. Vì thế chị em nên thử trước thăm dò xem có thật sự phù hợp với làn da của mình rồi mới áp dụng nhé!

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang