Hãy cẩn thận với những "mánh khóe" mà các hãng mỹ phẩm móc ví bạn

(lamchame.vn) - Làm đẹp đã trở thành nhu cầu không của riêng ai. Nắm bắt tâm lý đó các hãng mỹ phẩm tìm mọi cách lôi kéo người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình. Giữa ma trận của các thương hiệu với đủ lời lẽ quảng cáo nếu không hiểu biết người mua sẽ rất dễ " mắc bẫy ". Sau đây là những chiêu trò mà các Hãng mỹ phẩm thường sử dụng khiến người mua nhầm tưởng và tình nguyện "móc túi" để mua.

Hãy cẩn thận với từ khóa " tự nhiên" ( Natural)

Theo luật định của ngành mỹ phẩm, một sản phẩm có nhãn tự nhiên không có nghĩa 100% có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ cây cỏ. Chỉ  là một (vài) chiết xuất tự nhiên là người ta có thể dán nhãn sản phẩm tự nhiên mà lơ đi 95% thành phần còn lại là hóa chất. Vì thế nếu các hãng khẳng định với bạn rằng chúng tôi 100 % tự nhiên thì đừng vội gật đầu nghe theo bởi không tồn tại điều đó trong thực tế.

Điều chúng ta nên quan tâm đó là loại mỹ phẩm đó được chiết xuất từ cái gì, công thức hóa học của nó ra sao, có thân thiện cho làn da hay không. Và tất nhiên cần phải biết nó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Vì hợp với nhiều người nhưng chưa chắc đã hợp với bạn.

Đừng tin vào từ khóa " hữu cơ"( organic)

Hữu cơ không chỉ là xu hướng trong thực phẩm mà còn đang là trào lưu trong làm đẹp. Nhưng 1 nước tiên tiến như Mỹ cũng chưa có quy định cụ thể cho những nguyên liệu nào sẽ thuộc mục hữu cơ. Vì vậy mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng dù có dán tem nhãn "hữu cơ" thì bạn vẫn phải chấp nhận nó có 1 tạp chất nào đó. Hơn nữa có 1 thực tế rằng hầu hết những công ty mỹ phẩm organic đều có quy mô nhỏ. Chính điều này khiến họ khó có thể đạt được một dây chuyền sản xuất cao cấp đạt chuẩn cho mỹ phẩm. Vậy thì mỹ phẩm hữu cơ chắc gì đã tốt hơn các loại mỹ phẩm khác?

Khi mua mỹ phẩm đừng tin vào những từ khóa "  tự nhiên "  hay " hữu cơ "

" Không chất bảo quản, không paraben ư", đó là chuyện không tưởng
Bạn nghĩ xem nếu đồ ăn của mình không để trong tủ lạnh thì bao lâu nó sẽ hỏng. Và nếu để tủ lạnh liệu bạn có dám chắc nó còn giữ nguyên được hương vị trong 1 tháng? Vì thế đừng tin là các hãng mỹ phẩm sẽ không cho hóa chất bảo quản vào mỹ phẩm. Bởi rất ít người cho sữa tắm, sữa rửa mặt, các loại cream dưỡng vào tủ lạnh nhưng trong suốt vài tháng sau khi mở hộp, chúng đều không sao cả.

Những dạng paraben phổ biến nhất được sử dụng trong mỹ phẩm là methylparaben, propylparaben và butylparaben. Dù vậy, nhiều nhà khoa học đã đưa ra kết luận paraben có thể kích thích sự phát triển của các khối u. Tuy nhiên, tại Mỹ, paraben vẫn chưa từng bị nghiêm cấm sử dụng.

Với việc "lột tẩy" những từ khóa trên hy vọng các bạn sẽ có được những kiến thức cho mình trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Đừng chỉ tin vào lời quảng cáo mà hãy tìm hiểu và lắng nghe chính làn da của mình.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang