Bí mật về những hình xăm của các thành viên Hoàng gia

(lamchame.vn) - Là thành viên của Hoàng Gia, niềm vinh dự ấy cũng sẽ gắn với rất nhiều trách nhiệm và quy tắc hà khắc. Quy tắc từ trang phục, cách đi đứng đến cách nói năng, ăn uống. Tất cả đều nghiêm ngặt. Nhưng có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc rằng, liệu sống trong các quy tắc ngặt nghèo như vậy các thành viên Hoàng Gia có được phép có hình xăm trên người?

Câu trả lời là có. Các thành viên Hoàng gia được phép xăm tuy nhiên tùy vào vị trí của mình mà hình xăm đó có được tiết lộ cho công chúng hay không.

Trong lịch sử việc đức vua có một hình xăm trên tay còn mang ý nghĩa tốt đẹp và có tính kế thừa. Vua Edward VII sở hữu hình xăm " 5 chữ thập – 3 vương miện" sau chuyến về thánh địa Jerusalem (thủ đô của Israel) vào năm 1862 . Khoảng 20 năm sau, hai người con trai của ông là: Hoàng tử Albert Victor cùng Hoàng tử George – sau này trở thành đức vua George V cũng đã kế thừa truyền thống từ vua cha và sở hữu cho mình một hình xăm tương tự.

Hình xăm mang tính kế thừa của các thành viên trong Hoàng gia

Còn tại thời điểm  hiện tại, thành viên duy nhất ở Hoàng Gia có có hình xăm trên cơ thể chính là Lady Amelia Windsor – em họ của Hoàng tử Harry và William. Lady là người mẫu có lối sống phóng khoáng.  Cô được coi là người đi đầu trong những xu thế thời trang mới của Hoàng gia Anh với những danh hiệu như nàng thơ của các thương hiệu đắt đỏ hay cô gái mặc đẹp nhất nước Anh. Hình xăm của cô ở ngay vị trí gần ngực, một hình xăm nhỏ và tinh tế. Không ít lần cô gái này đã mặc trang phục có thể khoe hình xăm này. Và đó là việc được phép bởi  cô ấy xếp bậc quá xa trong hàng ngũ những người kế thừa ngai vàng. Còn những thành viên có thứ bậc cao như Hoàng tử William, Harry hay Công nương Kate và Meghan sẽ không được để lộ hình xăm của mình trước công chúng. Vậy tức là họ có thể xăm nhưng cơ hội để chúng ta có thể chiêm ngưỡng những hình vẽ nghệ thuật ấy gần như là không thể. Đây là yêu cầu gần như bắt buộc.

Lady Amelia Windsor là thành viên duy nhất ở Hoàng gia có sở hữu 1 hình xăm nhỏ ở thời điểm này

Ở một vài quốc gia khác, các thành viên Hoàng gia vẫn có thể "khoe" hình xăm của mình chỉ cần đó là những hình xăm không quá phản cảm hay mang tính kỳ thị tôn giáo - sắc tộc.

Hình xăm của Công nương Sofia của Thụy Điển

 

 

Theo Afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang