Bí quyết để nhận mưa lời khen sau khi  nấu bò kho nước dừa

(lamchame.vn) - Thịt bò là loại thịt đỏ được khuyến cáo không nên sử dụng nhiểu, tuy nhiên 1 tuần bạn vẫn nên ăn 1 bữa để cân bằng dinh dưỡng. Nếu đã chán thịt bò xào, thịt bò sốt vang thì hãy chuyển sang làm món bò kho nước dừa.

Nguyên liệu

  • Thịt bò sẽ là ngon nhất nếu bạn chọn được phần bắp bò với cả gân, khi kho ăn sẽ ngon hơn. Thịt bò ngon sẽ có màu  đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò, mỡ bò màu vàng nhạt. Bạn nên chú ý không lựa chọn những miếng thịt có nang sán  nhìn giống hệt hạt gạo, nằm lẫn trong thớ thịt, lấy mũi dao dích ra là nó rơi ra, khác với những dây gân nhỏ trăng trắng vừa dai vừa dính chắc trong thịt.
  •  

  • Nước dừa: Bạn nên chọn loại dừa bánh tẻ rất dư nước và nước có độ ngọt độ trong nhất định.
  • Các loại củ như cà rốt, hành tây
  • Các loại gia vị như bột nêm, nước mắm, muối, ớt, gừng – tỏi – tiêu

Cách chế biến

Cà rốt và hành tây thái miếng to vừa ăn. Cà chua thái miếng. Thịt bò rửa sạch thái miếng vuông to. Bạn hãy lưu ý thái sao cho mọi thứ không quá nhỏ hoặc không có to, thái vừa miếng để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ ăn vừa ngon miệng lại  đậm đà hương vị.

 Ướp vào thịt dầu điều và các gia vị cùng một nữa chỗ hành tỏi băm và để trong 30 phút. Để thịt ngấm hơn bạn có thể thịt đã ướp vào ngăn mát của tủ lạnh.

 

Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu. Chờ dầu nóng, cho bột cà ri và hành, tỏi, sả, gừng vào xào thơm. Sau đó cho âu thịt vào xào săn 10 phút. Tiếp đến cho nước dừa tươi ngập thịt cùng với hoa hồi, quế và cà chua vào hầm 30 phút.  Bạn nên hầm nhỏ lửa để miếng thịt chín từ từ mà không bị mất nước. Lửa càng nhỏ, hầm càng lâu thì sẽ càng ngon mà không bị biển đổi những chất dinh dưỡng có sẵn.

 

Cuối cùng cho cà rốt và hành tây vào hầm lửa vừa cho đến khi tất cả đều chín mềm. Lưu ý không nên hầm cà rốt và hành tây quá lửa sẽ dẫn đến bị nồng làm hỏng hương vị của món ăn.

 

Bạn có thể cho thêm 1 chút hành hoa hoặc rau húng khi trình bày món ăn. Sự hòa quện của hương vị giữa thịt bò – củ quả và những loại rau sống sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời từ món bò. Sẽ là ngon nhất nếu bạn ăn bò kho cùng với bún, phở hoặc chấm bánh mỳ kiểu như sốt vang. Ngày se lạnh thì đây quả là gợi ý không tồi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang