Đổi gió với món thịt bò xào rau muống cho bữa cơm nhanh ngày thứ 6

(lamchame.vn) - Thứ 6 luôn là ngày chạy đua để kết thúc những công việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ cuối tuần. Nhiều chị em không có thời gian bày vẽ những món cầu kỳ. Nhưng đừng lo, chỉ cần 10 phút chị em sẽ ngay món thịt bò xào rau muống đầy mới mẻ đấy nhé.

Nếu đã quá quen thuộc với bò xào cần, bò xào tỏi ớt hay bò sốt vang thì ngày thứ 6 bạn hãy đổi gió với món bò xào rau muống đi. Rau muống vào cuối thu có độ ngon – giòn hơn hẳn rau muống mùa hè, vì thế hãy tận dụng để chế biến món ăn này.

Nguyên liệu

 

- 200g thịt bò thăn tươi ( không nên chọn loại thịt đông lanh)

- 1 bó rau muống

- Gia vị : 1 củ tỏi, hạt nêm, tiêu, đường, nước nắm, dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu

- Rau muống các bạn nên chọn loại rau muống cạn có thân nhỏ màu trắng hoặc xanh. Vì rau muống nước vào mùa mưa bão thường có nhiều sán và sên nên sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn loại rau mới hái để đảm bảo tính tươi ngon. Rau nhặt, loại bỏ lá già và rửa sạch.

 - Tỏi nên chọn loại tỏi ta củ nhỏ và thơm. Tỏi bóc vỏ,  một nửa băm nhuyễn để phi, một nửa thái dọc mỏng  để trang trí cho món ăn đảm bảo tính thẩm mỹ.

- Thịt bò thái miếng mỏng và ướp một chút dầu ăn và hạt nêm.

Cách chế biến món ăn

- Phi thơm tỏi thái lát với dầu ăn, cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa, khi thịt vừa chín, tắt bếp, trút ra để riêng.

- Rau muống có thể chần qua nước sôi, xả nước lạnh để rau xanh bóng. Tuy nhiên, cách này sẽ làm mất đi dinh dưỡng của rau. Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, xào rau muống trên lửa to. Nêm 1 thìa nước nắm, 1 thìa hạt nêm và nửa thìa đường. Cho thịt bò vào đảo đều, tắt bếp. Bạn không nên xào quá vì rau sẽ chuyển màu đen không đẹp mắt còn thịt bì thì dai, ăn không ngon! 

 

- Trút thịt bò rau muống ra đĩa, rắc ít tiêu lên. Bạn có thể vắt thêm chút chanh khi ăn, tùy vào khẩu vị của gia đình. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

Theo infonet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang