Bí quyết để rán đậu phụ vàng ruộm giòn tan

(lamchame.vn) - Đậu phụ là món ăn rẻ tiền, dễ ăn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rán đậu phụ để miếng đậu vàng ruộm, giòn tan vỏ bên ngoài mà vẫn bùi béo bên trong. Dưới đây là những bí quyết mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Được làm từ đậu tương nguyên chất, đậu phụ được biết đến là món ăn bổ dưỡng. Dù chỉ có giá 2000 đồng cho 1 thanh đậu nhưng trong thanh đậu ấy có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magie giúp con người có sức khỏe tốt hơn. Hơn nữa, trong đậu phụ có ít calo, không chứa cholesterol nên đây được coi là món ăn yêu thích của những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Những món ăn từ đậu hũ còn có khả năng giúp chị em phụ nữ gìn giữ tuổi thanh xuân của mình do đậu nành rất tốt cho nội tiết tố. Với những lý do đó còn ngại ngần gì mà bạn không lựa chọn đậu hũ cho những bữa cơm của gia đình mình. Cách chế biến đơn giản nhất dành cho món ăn này là đậu hũ rán. Nói là đơn giản nhưng thực ra không phải ai cũng làm được vì loại nguyên liệu này rất dễ bị dính chảo khi rán và không có được độ vàng đều.

Tuy nhiên, có 1 bí quyết mà chị em nên nắm trong lòng bàn tay để có thể xử lý những sự cố đó. Không quá phức tạp, bạn chỉ cần ngâm đậu trong một bát nước muối ấm trong thời gian từ 5 - 10 phút. Tiếp đó hãy vớt đậu ra để ráo nước, rồi bảo quan trong tủ lạnh 15 phút rồi mới tiến hành rán. Bạn sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ so với cách làm thông thường.

Ngâm đậu hũ trong nước muối ấm trước khi chiên sẽ giúp đậu giòn và vàng hấp dẫn hơn

Miếng đậu sẽ trở nên vàng đều hơn đồng thời không bị sát chảo. Có điều này là do việc ngâm đậu hũ sẽ giúp cho  kết cấu protein ở bề mặt đậu được chặt chẽ hơn. Miếng đậu vì thế sẽ không bị rời ra. Khi rán cũng không bị nổ bắn gây nguy hiểm và làm mất mỹ quan cho miếng đậu. 

Bạn cũng nên nhớ hãy để chảo thật khô sau đó cho dầu vào đun sôi lên rồi từ từ thả đậu vào. Không nên nóng vội lật đậu ngay lập tức mà hãy chờ miếng đậu có độ cứng rồi mới tiến hành lật. Quá trình nấu không nên để lửa quá nhỏ, đậu sẽ không vàng. Còn lửa quá to sẽ bị cháy khét. Không nên lật đậu quá nhiều vì như thế sẽ không tạo được độ giòn bên lớp vỏ ngoài của đậu.

Món đậu rán giòn này bạn có thể ăn cùng nước xì dầu hoặc mắm tôm, thêm chút rau sống ăn sẽ rất đậm đà và ngon miệng!Chúc bạn có được món đậu rán ưng ý nhất!


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang