Bí quyết đơn giản giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi trong mùa hè này các chị em nên biết!

(lamchame.vn) - Dưỡng ẩm là một trong những bước đầu tiên quan trọng bạn cần phải làm trước khi thực hiện các phần trang điểm tiếp theo để giữ lớp trang điểm được lâu hơn trong thời tiết oi bức của mùa hè.

Cái nắng oi bức của mùa hè là cơn ác mộng đối với chị em thường xuyên trang điểm. Bởi thời tiết oi bức sẽ khiến lớp makeup kỳ công của bạn trôi nhanh chóng và làm khuôn mặt lem nhem hơn. Tuy nhiên, điều đó không còn là vấn đề quá lớn nếu như bạn thực hiện các phương pháp sau trong quá trình trang điểm.

Tẩy tế bào chết

Lớp trang điểm sẽ bền màu hơn nếu giữ da sạch sẽ bằng việc tẩy tế bào chết. Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp da đã già, chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới sáng mịn, đồng thời còn giúp các tinh chất dưỡng da thấm sâu và phát huy hiệu quả tốt hơn. Do đó, nếu muốn có một lớp nền mịn đẹp thì các nàng phải chú trọng skincare trước tiên.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại tẩy tế bào chết vật lý cũng như hóa học được bày bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên, đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm hoặc muốn tiết kiệm ngân sách cho mỹ phẩm thì các loại tẩy tế bào chết DIY từ bã cà phê, đường + chanh + dầu dừa…tự làm tại nhà là gợi ý tốt nhất.

Làm lạnh da

Một trong những mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi được nhiều chuyên gia trang điểm và chăm sóc da ưa thích đó là dùng một viên đá lạnh nhỏ và thoa nhẹ chúng lên khắp bề mặt da (chỉ tránh vùng da mỏng manh quanh mắt) trước khi bắt tay vào công đoạn trang hoàng cho “mặt tiền” của bạn.

Bạn chỉ cần dùng viên đá mát-xa da mặt thật nhẹ tay vì độ lạnh của đá có thể gây kích ứng cho các mao mạch trên da. Chỉ nên thoa nhẹ trong khoảng 2 giây cho toàn bộ vùng da mặt, sau đó, dùng một chiếc khăn sạch vỗ nhẹ và thấm khô da rồi bắt đầu trang điểm như bình thường. Đây là cách làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại và ngăn lớp trang điểm bị trôi.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm là công đoạn vô cùng quan trọng. Nó giúp da giữ nước, mềm mại và nhờ thế, da sẽ “ăn” phấn hơn, lớp trang điểm sẽ bền lâu hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có công thức đậm đặc. Chúng không giúp ích gì trong việc giữ lớp trang điểm mà đôi khi còn làm hỏng công sức của bạn. Một lớp dưỡng với công thức đậm đặc đồng nghĩa với việc chúng cần nhiều thời gian để thẩm thấu vào da.

Nếu bạn vội vàng trang điểm ngay sau khi thoa kem, lớp kem chưa thẩm thấu trên bề mặt có thể quyện cùng lớp trang điểm tạo thành “bức tường thành” ngăn không cho da hô hấp. Dầu thừa và bụi bẩn cũng tích tụ lại trên da gây da mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Chính vì vậy, hãy luôn nhớ sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dạng nhẹ trước khi trang điểm để bảo vệ da đúng cách.

Thoa kem che khuyết điểm

Có một sự nhầm lẫn thứ tự mà nhiều người hay mắc phải. Đó là thoa kem nền trước hay thoa kem che khuyết điểm trước. Hãy ghi nhớ, để lớp trang điểm được bền lâu, hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền.

Dùng kem che khuyết điểm cho các vùng da dưới mắt, mũi, phía trên môi. Thao tác này vừa giúp làm đều màu da vừa giúp tạo khối cho gương mặt. Bạn sẽ không cần dùng tới nhiều kem nền nữa.

Phủ một lớp kem nền lên trên lớp kem che khuyết điểm cũng là cách che khuyết điểm thêm một lần nữa. Sẽ không ai phát hiện ra bạn đã dùng kem che khuyết điểm khi mà trên gương mặt bạn chỉ còn lại một lớp nền hoàn hảo.

Sử dụng kem lót

Kem lót là “công thần” góp phần giúp giữ lớp makeup bền lâu hơn dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè. Bên cạnh công dụng chính, tùy vào loại kem lót bạn chọn mà chúng còn có thể giúp nâng tông, dưỡng ẩm da hay giúp da bóng khỏe hơn.

Chú ý chọn loại kem lót phù hợp với làn da và mục đích sử dụng, điển hình như nếu bạn sở hữu làn da dầu, hãy ưu tiên các sản phẩm kem lót có chứa silicon để che phủ lỗ chân lông và kiềm dầu tốt.

Còn đối với những bạn có da khô, hỗn hợp thiên khô thì hãy chọn các loại kem lót có thành phần cấp nước, cấp ẩm sâu như glycerin, hyaluronic acid, vitamin, khoáng chất… vừa dưỡng da mềm mịn vừa tạo lớp lót tự nhiên.

Riêng đối với mắt, bạn nên thoa một lớp kem lót làm nền để giúp phấn mắt bám lâu hơn và đường kẻ viền mắt không bị lem.

Sử dụng sản phẩm trang điểm không thấm nước

Thời tiết oi bức của mùa hè làm chúng ta đổ nhiều mồ hôi khiến lớp trang điểm dễ trôi hơn. Để lớp makeup có thể bền đẹp cả ngày bất chấp tiết trời, bạn hãy ưu tiên chọn sử dụng các sản phẩm trang điểm chống thấm nước.

Đặc biệt là mascara nếu bạn không muốn có một đôi “mắt gấu trúc” khi chỉ mới ra ngoài trời 10 phút. Các nàng cũng nên sử dụng phấn phủ để giữ lớp trang điểm lâu trôi trong nắng hè.

Giữ cho son môi lâu trôi

Thoa môi bằng son bóng, màu sáng rất dễ bị trôi, giữ không được lâu. Nên chọn son dạng lì, màu trầm để giữ lâu trôi hơn. Bạn cần đảm bảo đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi thoa son để màu son được đẹp và quyến rũ.

Một mẹo nhỏ là nên đánh một lớp phấn lót trước khi thoa để ngăn màu son bị trôi, che phủ các khuyết điểm không đồng màu của môi bạn. Bạn có thể để son môi trong tủ lạnh để không bị chảy và hiệu quả sẽ cao hơn.

Nếu bạn muốn định hình lại môi, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đường viền môi rồi dùng chì kẻ môi vẽ lại đường viền và thoa son.

Cuối cùng, sử dụng nước xịt khoáng giữ lớp trang điểm lâu trôi. Để chai xịt cách mặt khoảng 30cm và phun một lớp sương mờ trên mặt, chờ trong khoảng 30 giây. Đừng xịt ướt sũng vì nó sẽ làm lớp trang điểm bị loang.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang