Bí quyết đơn giản vệ sinh phòng tắm sạch đón Tết

(lamchame.vn) - Cuối năm thường là thời điểm mọi người sắp xếp, dọn dẹp lại nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới, và không gian nhà vệ sinh là một không gian không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm vệ sinh vòi sen sạch bong đón Tết

Thời tiết dịp cuối năm ở miền Bắc trở lạnh, việc sử dụng máy nước nóng sẽ trở nên thường xuyên hơn. Lúc này, vòi sen là bộ phận nhanh bị bám bẩn mà bạn cần nhanh chóng làm sạch nhất. Vậy làm sạch vòi sen của máy nước nóng như thế nào?

Vệ sinh cho vòi hoa sen bằng một chiếc bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải mềm

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Baking soda là nguyên liệu đã quá quen thuộc với khả năng đa dạng trong mọi lĩnh vực. Bạn có thể mua baking soda tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và sử dụng như một chất tẩy rửa để loại bỏ các mảng bám hay cặn lắng do khoáng chất để lại trong đường ống nước, vòi rửa khi hòa trộn với giấm hoặc chanh.

Bạn cũng có thể đổ trực tiếp baking soda lên vòi sen và đổ giấm ăn lên trên thay vì tạo thành hỗn hợp từ trước. Bạn sẽ thấy một phản ứng hóa học tạo bọt xảy ra khi giấm tiếp xúc với muối nổi, có tiếng xì xèo trong vài giây, khi phản ứng kết thúc, hãy tiến hành vệ sinh cho vòi hoa sen bằng một chiếc bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải mềm trong vài phút, sau khoảng 5 – 10 phút thì xả sạch với nước là xong.

Cách vệ sinh gương phòng tắm

Gương phòng tắm dính các vết hoen ố, khó tẩy rửa gây khó chịu cho mọi người khi sử dụng và làm mất thẩm mĩ chung của không gian. Làm thế nào để giải quyết nhanh các vết ố, vết bẩn bám trên mặt gương trong nhà tắm và giữ gìn chiếc gương luôn sạch và sáng bóng?

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch gương phòng tắm.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Mẹo hay cho bạn đó là hãy nhỏ một vài giọt dầu gội lên một chiếc miếng khăn lau mềm đã nhúng ướt rồi lau qua vài lần trên bề mặt gương nhà tắm. Sau một vài lượt là tình trạng mờ hơi nước sẽ hoàn toàn biến mất.

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch gương phòng tắm. Trong thành phần giấm ăn có chứa 1 lượng nhỏ axit, giúp tẩy các vết bẩn cứng đầu, nhất là vết sơn tường. Nhanh chóng trả lại bề mặt gương phòng tắm sạch sẽ, sáng bóng.

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn hãy nhỏ một vài giọt giấm ăn vào chậu nước ấm (khoảng 40 độ C), sau đó dùng một miếng khăn mềm, sạch, nhúng vào dung dịch giấm vừa pha. Tiếp theo, vắt cho ráo bớt nước nhưng không cần quá khô rồi tiến hành lau trực tiếp lên bề mặt gương phòng tắm.

Sau khi lau khoảng 1 – 2 lần, các vết bẩn sẽ mau chóng biến mất, bề mặt gương sẽ trở nên sáng và bóng hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang