Bí quyết giảm 15 kg sau 4 tháng đáng học tập của bà mẹ 3 con

Ana áp dụng quy tắc 9/10 theo gợi ý của huấn luyện viên Autumn Calabrese. Theo đó, cô sẽ ăn 90% thực phẩm lành mạnh và 10% còn lại là những món mình yêu thích.

Ana-Maria Klizs, 35 tuổi, sống tại Toronto, Canada từng đón sinh nhật tuổi 35 vào hồi đầu năm nay với cân nặng chạm ngưỡng 90 kg. "Tôi tăng hơn 36 kg sau khi sinh em bé thứ ba. Cả ba lần mang thai tôi đều tăng cân và chẳng giảm được mấy sau mỗi lần sinh nở. Tôi nhận ra mọi thứ chẳng vui vẻ là mấy, Henrik nhà tôi cũng đã được 1 tuổi nên không thể nói là tôi vừa sinh xong được nữa. Nếu muốn sống lâu và hạnh phúc bên những đứa trẻ của mình thì tôi buộc phải thay đổi bản thân".

Sau 3 lần sinh nở, cân nặng của Ana chạm ngưỡng 90 kg. 

Bà mẹ ba con cho biết cô không tuân theo một chế độ ăn kiêng nào bởi những lần ăn kiêng cô áp dụng trước đây tuy giúp cân tụt xuống nhanh chóng nhưng sau đó gây ra sự rối loạn trao đổi chất, mất cân bằng dinh dưỡng nên khiến trọng lượng lại tăng lên không kiểm soát.

Ana áp dụng quy tắc 9/10 theo gợi ý của huấn luyện viên Autumn Calabrese. Theo đó, cô sẽ ăn 90% thực phẩm lành mạnh và 10% còn lại là những món mình yêu thích.

Rau tươi cùng các loại ngũ cốc luôn là món không thể thiếu trong khẩu phần ăn lành mạnh. 

"Tôi không kiêng ăn carbs mà thay thế bánh mì bằng ngũ cốc nguyên cám, sử dụng siro thực vật thay cho đường trắng, dầu olive thay cho bơ. Tôi luôn ăn một bát lớn salad mỗi ngày". Nếu ra ngoài ăn tối, món đầu tiên Ana gọi sẽ là salad với dầu olive và giấm đặt bên cạnh. "Ăn rau trước sẽ giúp tôi bớt đói và ăn ít những thứ khác lại cũng như bớt thấy thèm thuồng một chiếc burger kẹp đầy cheese". Các bữa ăn của Ana luôn đảm bảo có protein, trái cây và rau xanh. Cô cũng lắng nghe cơ thể và không bao giờ để bụng rỗng.

Một ngày của bà mẹ ba con thường bắt đầu bằng một tách cà phê cùng bánh mì lúa mạch ăn kèm quả bơ, trứng luộc, dưa chuột và quả việt quất. Ana chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra thành 6 bữa gồm 3 bữa chính, 3 bữa phụ. Bữa phụ buổi sáng của cô sẽ có táo cùng bơ hạnh nhân và một chút hạt hạnh nhân sấy khô. Một bát salad lớn với nhiều loại rau ăn kèm cá ngừ hoặc ức gà là món ăn luôn có trong bữa trưa của Ana. Buổi chiều, nếu đói, cô sẽ ăn một vài chiếc bánh quy cùng một chút rau xanh. Bữa tối chủ yếu là món khoai lang nấu cà ri hoặc món bí xào. Bữa nhẹ buổi tối là sữa chua Hy Lạp ăn kèm trái cây mọng và ngũ cốc. 

Bà mẹ ba con tranh thủ tập thể dục tại nhà 3 buổi mỗi tuần kết hợp 4 buổi chạy bộ ngoài trời. 

Bận rộn như tất cả các bà mẹ khác nên Ana chỉ tập các động tác cơ bản tại nhà như squat, plank... với 3 buổi mỗi tuần, mỗi lần 28 phút. Cô kết hợp chạy bộ 4 buổi mỗi tuần khi đẩy xe nôi cho cậu con trai út đi dạo hoặc trong lúc đưa chú cún cưng ra ngoài. "Tôi thấy cơ thể có thêm năng lượng, khỏe mạnh hơn. Tôi có thể bồng bế và chạy nhảy quanh sân nhà với lũ trẻ hoặc ẵm Henrik trên tay cả tiếng đồng hồ trong lúc làm việc nhà".

Ana cũng cho biết: "Trước khi sinh con tôi từng là vận động viên điền kinh và ưa thích bộ môn này nên khi được tập luyện trở lại tôi thấy rất thoải mái, tôi được làm những điều tôi thích. 28 ngày đầu tôi buộc bản thân phải luyện tập và ăn uống điều độ còn giờ thì tôi khá thoải mái, tôi thích những món rau củ lành mạnh đó và không quên vận động mỗi ngày". 

Việc giảm được 15 kg sau 4 tháng không khiến Ana tự hào bằng việc đã tạo được ảnh hưởng tích cực đến cả gia đình. Con trai lớn của Ana giờ đây cũng muốn chạy và tập thể dục cùng mẹ còn cậu bé thứ hai thì chăm ăn rau củ hơn hẳn. Chồng cô cũng bắt đầu điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh kết hợp tập luyện. 

Lối sống lành mạnh của Ana đã tác động tích cực đến chồng và các con cô. 

Bà mẹ từng nặng 90 kg khẳng định: "Hãy thực hiện từng bước, từng bước một để thay đổi dần thói quen và đừng quá áp lực về thời gian. Bạn sẽ dần quen với lối sống mới với những nguồn năng lượng tích cực mới, tôi chắc chắn thành quả sẽ xứng đáng với công sức bạn đã bỏ ra. Đừng quá ngược đãi bản thân, nếu thấy thèm một chiếc burger, hãy ăn một chiếc burger và bù đắp lại bằng một đĩa salad vào bữa kế tiếp. Nếu bạn bị bệnh, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi một ngày và tập luyện vào ngày hôm sau".

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang