Có thể bạn chưa biết: Uống rượu vang trước khi đi ngủ cũng giúp bạn giảm cân một cách thần kì

(lamchame.vn) - Rượu vang được biết tới là một món đồ uống quen thuộc trong những bữa tiệc. Bên cạnh đó, loại rượu này còn có khả năng giảm cân thần kỳ.

Đại đa số chúng ta đều biết rằng, rượu bia chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, tích mỡ hàng đầu. Tuy nhiên không phải loại rượu nào cũng mang lại tác hại xấu, mà rượu vang là một minh chứng rõ ràng nhất.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, rượu vang nho trắng kết hợp với các loại thịt trắng như thịt của các loại gà, hải sản, cá... Do rượu vang trắng có tính ngọt, vị nhẹ nên có thể kết hợp được cùng với các loại thịt trắng khiến bạn dễ tiêu hóa.

Rượu vang đỏ thì kết hợp với thịt đỏ như thịt bò, bởi chất tannin trong rượu vang đỏ có tác dụng tạo nên vị chất, giúp bạn giảm cảm giác ngán ngẩm khi ăn thịt bò. Thịt bò là loại thịt cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như kẽm, sắt, vitamin B, protein... mà không chứa nhiều chất béo và calo, nên khi ăn bạn có thể tha hồ ăn thoải mái mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng của mình

Tắm rượu vang tác dụng tốt trong việc thúc đẩy hệ thống tuần hoàn để đạt được hiệu quả thư giãn tinh thần, giảm stress, tăng nhanh tỉ lệ trao đổi chất giúp việc giảm cân có hiệu quả rõ rệt.

Đặc biệt hơn cả, uống rượu vang trước khi đi ngủ lại có thể giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài tới 13 năm tại ĐH Harvard trứ danh thử nghiệm trên 20.000 người phụ nữ cho thấy, uống nửa ly rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp giảm cân nặng một cách hiệu quả.

Cụ thể, 70% người uống rượu vang mỗi ngày giảm nguy cơ béo phì so với người không uống rượu. Chị Samanthan Merrit, 40 tuổi, là một minh chứng cho thí nghiệm này.

"Lượng calo của tôi dường khi không hề tăng. Bây giờ tôi có thể hạnh phúc nói không với món tráng miệng trước khi đi ngủ, thay vào đó là một chút rượu vang cho 4 đêm mỗi tuần", Samanthan khẳng định.

Còn với Linda Monk, 47 tuổi, ly rượu vang trước khi đi ngủ vô cùng hữu ích, giúp chị quên đi cảm giác thèm ăn, tiến vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời về giảm cân, rượu vang còn làm giảm lượng cholesterol có trong máu và có thể phòng tránh mắc phải những bệnh huyết áp. Hàm lượng các chất anthocyanin có trong rượu còn có tác dụng làm trắng da, resveratrol chống lão hóa hiệu quả. Hơn nữa, uống rượu vang mỗi ngày làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 50%, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hệ thống tiêu hóa...

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang