Những 'cặp đôi' thực phẩm càng ăn càng khiến cân nặng của bạn giảm vù vù

(lamchame.vn) - Sữa chua cho thêm hạnh nhân, thịt gà với ớt hay khoai tây hạt tiêu... là những "cặp đôi" thực phẩm nổi danh nhờ khả năng năng càng ăn, càng... gầy.

Khoai tây - hạt tiêu

Khoai tây chứa kali, do đó bạn sẽ trông thon hơn nếu dùng 2 thực phẩm này cùng lúc. Xay khoai tây trong tiêu đen, vì hạt tiêu có chứa một hợp chất được gọi là piperine gây trở ngại cho các tế bào mỡ mới và có thể giúp giảm vòng eo và giảm mức cholesterol.

Quế - cà phê

Quế chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm bớt mỡ bụng, trong khi cà phê ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Bởi vậy, một tách cà phê nóng hổi kèm theo chút quế thơm chính là một sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng dù cho bạn đang phải kiêng khem rất nhiều đấy!

Bột yến mạch và quả óc chó

Đơn giản chỉ cần thêm chất xơ vào chế độ ăn của bạn có thể giúp bạn giảm cân. Đó là bởi vì cơ thể của bạn không thể phá vỡ chất xơ, vì vậy nó chậm tiêu hóa và chiếm không gian trong dạ dày của bạn. Với 4 gam chất xơ mỗi cốc bột yến mạch có thể là một nguồn tốt. Quả óc chó thêm 2 gram, cộng với protein đáp ứng đủ cho bạn.

Thịt gà - ớt đỏ

Thịt gà là một món ăn chứa nhiều chất đạm giúp cơ thể hấp thụ lượng calo ít. Trong khi đó, ớt đỏ giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo và kìm hãm cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu protein, quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới da.

Sữa chua - hạnh nhân

Chất béo tốt từ hạnh nhân giúp tăng khả năng cơ thể hấp thụ lycopene vốn giúp giảm nguy cơ ung thư. Các vitamin tan trong chất béo như A, D, E có trong các loại thực phẩm nhất định như cà rốt, cá, sữa chua, ... Hạnh nhân chứa vitamin E, vì vậy ăn nó với sữa chua sẽ làm tăng cơ hội giảm cân.

Bơ - cải bó xôi

Hai loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ là một cặp đôi đồng minh hoàn hảo trong việc ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, dầu bơ cũng giúp bạn bổ sung cholesterol, vitamin B, vitamin E và kali cho cơ thể. Đồng thời cải bó xôi chứa rất ít calo và còn có thể kéo dài trạng thái no cho bạn.

Thịt bò - bông cải xanh

Thịt bò rất giàu protein và chất sắt, mà cơ thể của bạn sử dụng để xây dựng các tế bào máu đỏ. Họ đưa oxy đến các cơ quan của bạn, do đó có thể giảm năng lượng của bạn.Bông cải xanh là mặt hoàn hảo, bởi vì vitamin C giúp cơ thể bạn tiêu thụ chất sắt. Một nửa cốc rau này có 65% của tất cả các vitamin C bạn cần trong một ngày.

Trứng - rau xanh

Trứng rất giàu carotene, một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh. Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Dinh dưỡng trong trứng và rau xanh còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư. Hai thực phẩm giàu canxi và nhiều chất xơ này rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn giảm cân.

Tỏi - cá

Khi nấu hoặc nướng cá, thêm vài miếng tỏi vào cá là cách giúp giảm cân. Cá giàu axit béo Omega-3 làm giảm viêm và giúp cơ bắp phát triển. Tỏi là một loại gia vị rất tốt để chống tích tụ mỡ bụng. Việc kết hợp thức ăn này trong 12 tuần sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trà xanh và chanh

Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng những người uống một chai trà cao trong catechin mỗi ngày giảm mỡ nhiều hơn sau 2 tuần so với những người không ăn.Để làm cho nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn, thêm một ít chanh – nó giúp cơ thể hấp thụ chúng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang