Bí quyết giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả trong hè này, chị em nhất định đừng bỏ lỡ

(lamchame.vn) - Giảm cân, tiêu mỡ là cả một quá trình và đòi hỏi sự kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống điều độ. Nếu như mùa đông khiến bạn lười luyện tập thể dục giảm cân thì mùa hè chính là cơ hội để bạn làm điều này!

Phần lớn nhiều người đều cảm thấy khó khăn trong việc lên kế hoạch và áp dụng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý. Với những người khó chế ngự cơn thèm ăn hay “ngại” thể dục thể thao dẫn tới khó giảm cân, mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để biến ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả sớm trở thành hiện thực.

Tập thể dục buổi sáng sớm.

Việc dậy sớm vào mùa hè dễ dàng hơn so với những thời điểm khác. Chính vì thế, đây là thời điểm "vàng" để áp dụng việc giảm cân bằng cách luyện tập thể dục buổi sáng. Dậy sớm và tập thể dục sẽ giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng hơn những khoảng thời gian khác trong ngày.

Thay vì ngủ nướng, các bạn nên dành ra 30 phút, thực hiện các bài tập luyện hoặc chạy bộ, hiệu quả giảm cân sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều do đây là thời điểm mà “công cuộc” đốt chất béo sẽ gia tăng hiệu quả gấp 3 lần so với tập vào các thời điểm khác.

Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, như vậy bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm, sẽ giảm trọng lượng 2 lần so với người không nghe nhạc.

Không bỏ bữa ăn sáng

Nếu như mùa đông lạnh bạn chỉ muốn vùi mình trong chăn ấm mà bỏ lỡ bữa sáng thì mùa hè là thời điển lý tưởng để bạn thực hiện điều này. Việc ăn sáng đầy đủ cũng là một cách để giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng biết điều này.


Theo nghiên cứu cho thấy, người không ăn sáng thường xuyên, dễ tích chất béo cao hơn người ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đôi chất và lượng đường trong máu.

Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo của bạn lại.

Chọn trái cây làm đồ ăn vặt


Trong những ngày hè nóng bức thì trái cây là một món ăn không thế thiếu. Nếu như bạn không thể bỏ thói quen ăn vặt nhưng vẫn muốn giảm cân thì hãy lựa chọn trái cây cho những bữa này.

Cách này không chỉ có tác dụng làm thỏa mãn sự thèm ăn, cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể mà còn làm xua tan cơn đói, giúp chúng ta ăn ít hơn trong bữa chính.

Đây cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả bởi việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ khiến cho cơ thể hấp thu và giải phóng năng lượng từ từ, tránh tích tụ mỡ. Những loại trái cây như như cam, chuối, nho, táo, bưởi, dứa… rất thích hợp cho việc giảm câm vào mùa hè

Tăng cường rau xanh nhiều chất xơ


Rau có nhiều chất xơ như: Súp lơ, rau cần, bắp cải,… Đây là loại thực phẩm giàu vitamin C và canxi, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ các chất hóa học và quá trình trao đổi chất.

Chất xơ và nước chứa trong rau cần, súp lơ, bắp cải… có cảm giác no bụng nhanh, từ đó tránh được việc ăn nhiều và giảm quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Trong một tuần, nên ăn 4 bữa các loại rau trên với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, nấu canh…

Uống nước trước khi ăn

Uống một cốc nước trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh và nhanh chóng.

Nếu bạn cảm thấy việc uống nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, thì hãy sử dụng nước rau ép, nước trái cây để thay thế. Ví dụ như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí,…đều là những loại nước rất ngon.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang