Tẩy tế bào chết, làm da trắng sạch bằng những loại quả hot nhất mùa hè

(lamchame.vn) - Không những ngon bổ rẻ, những loại trái cây này còn được nhiều chị em dùng như một sản phẩm làm đẹp tự nhiên, dưỡng da, tẩy tế bào chết.

Quả nhãn 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhãn không chỉ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có công dụng làm đẹp da từ bên trong hiệu quả.

Trong nhãn có nhiều vitamin, khoáng chất cùng khả năng chống oxy hóa cực mạnh ngăn ngừa quá trình lão hóa, ức chế tế bào sưng tấy và kích thích tuần hoàn máu để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ.

Lấy phần cùi của 2 quả nhãn đun sôi trong khoảng 10 phút với 10ml sữa tươi, để nguội rồi lọc lấy nước cốt. Dùng vải mềm thấm hỗn hợp vừa lọc massage da mặt nhẹ nhàng từ 5-10 phút rồi rửa lại thật sạch với nước ấm. Cách tẩy da chết bằng nhãn sẽ giúp lấy đi tế bào chết, cặn bã và bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông để làn da được khô thoáng, mịn màng.

Quả ổi

Ổi là loại trái cây rất quen thuộc với người dân xứ nhiệt đới, nhưng lại ít được nghĩ tới trong công cuộc làm đẹp từ thiên nhiên của các chị em. Thực chất, trái ổi rất giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa, và carotene, những thành phần rất có lợi cho làn da.

Giã nhuyễn hoặc xay nhỏ phần thịt của trái ổi (nên dùng ổi hồng) rồi trộn đều với một lòng đỏ trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng đều đặn một đến hai lần mỗi tuần, hỗn hợp sẽ giúp tẩy sạch các lớp tế bào da chết trên mặt, giúp làn da tươi sáng, cảm giác sảng khoái và trẻ trung.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi, chất chống oxy hóa, nhiều vitamin A, K, B, C, E rất có lợi cho da. Ngoài ra, trong trái bơ còn có cả biotin giúp tóc mọc nhanh dài. Vì vậy, một trái bơ có thể đáp ứng được cùng lúc rất nhiều nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân. 

Khi kết hợp cùng các thành phần như mật ong (cung cấp độ ẩm cho da), dầu oliu (tái tạo làn da sáng mịn), chanh (đẩy hết lớp bã nhờn trên mặt) thì đây là một công thức tuyệt vời cho mặt nạ tẩy da chết và làm trắng da.

Bơ nghiền nhuyễn sau đó trộn lẫn với các thành phần trên vào một chiếc bát để được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm để làm nở các lỗ chân lông tạo điều kiện cho da mặt sạch sâu hơn. Dùng tay hoặc chổi quét mặt nạ bôi đều hỗn hợp lên mặt. Thư giãn trong 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Nếu là da khô, bạn hãy thấm khô mặt và thoa kem dưỡng ẩm.

Quả dứa

Dứa là loại quả giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, quả dứa còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, đặc biệt là giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

Trộn đều 1 muỗng canh nước ép dứa với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất và thoa lên vùng mặt, cổ. Để khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Mặt nạ dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là loại trái cây thơm ngon, thanh mát được nhiều người yêu thích mà còn là loại quả có tác dụng làm đẹp khác cực tốt không phải ai cũng biết. Đây là "thần dược" tẩy da chết, quét sạch mụn, làm trắng da, chống lão hóa siêu hiệu quả.

Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nát rồi trộn đều với sữa chua không đường. Đắp lên mặt và cổ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Các axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, còn tinh chất hydrat trong dưa hấu giúp làm lành những vết trầy xước do mụn trứng cá gây nên.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang