Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè - lợi bất cập hại

Mùa hè là lúc da mặt thường gặp phải rất nhiều vấn đề về mụn, do đó các chị em thường khá lúng túng, dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da mặt.

Dùng khăn để lau khô mặt

Không nên dùng khăn để lau khô mặt

Không nên dùng khăn để lau khô mặt.

Khăn khô có thể làm da bị kích ứng, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm như da mặt. Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè là thường xuyên sử dụng khăn khô để lau mặt. Chính vì vậy, để làm khô mặt sau khi rửa, cách tốt nhất là bạn nên vỗ nhẹ tay trên mặt cho nước văng ra ngoài, giúp da khô một cách tự nhiên.

Không sử dụng kem chống nắng

Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Mùa hè, ánh nắng mặt trời thường chiếu sáng rất gay gắt, "gửi" một lượng tia cực tím vô cùng lớn đến gây hại cho da. Nhiều người cho rằng chỉ cần che chắn đầy đủ khi ra đường là có thể bảo vệ da rồi. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hòa toàn sai lầm khi chăm sóc da mùa hè. Họ không biết rằng, tia cực tím có thể xuyên qua các lớp vải để chiếu lên da của chúng ta. Do đó, việc thoa kem chống nắng vào mùa hè trước khi ra khỏi nhà là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Mùa hè là lúc rất nhiều chị em lơ là trong việc dưỡng ẩm cho da

Mùa hè là lúc rất nhiều chị em lơ là trong việc dưỡng ẩm cho da.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè là một trong những sai lầm khi chăm sóc da mùa hè. Dù da bạn là khô hay dầu thì đều cần thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Bởi kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho da nếu da bạn thuộc loại khô, dễ dàng bong tróc. Còn nếu da bạn thiên dầu, đừng nghĩ rằng mình không cần sử dụng kem dưỡng ẩm nữa nhé. Da càng dầu bạn càng phải lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da cẩn thận. Chọn đúng sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, không làm da quá khô hay quá dầu gây nổi mụn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang