Bí quyết giảm một lúc 20kg của cô gái bị trầm cảm vì quá béo

(lamchame.vn) - Thừa cân vốn đã làm chúng ta mất ổn định tâm lý nhưng những lời chế nhạo và ánh nhìn thiếu thiện cảm của xã hội mới khiến sức khỏe tinh thần chúng ta sa sút nghiêm trọng.

Navjot, cô gái 29 tuổi đã từng phải chiến đấu với căn bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh bởi sự chế nhạo không hồi kết mà cô phải đối mặt hàng ngày. Xuất thân trong một gia đình truyền thống của người Ba Tư, nơi thức ăn là một phần quan trọng trong phong tục và lối sống, nên hành trình giảm cân của cô có thể coi là  động lực và truyền cảm hứng cho những người đã và đang chịu hoàn cảnh như thế.

Tên: Navjot Kaur

Nghề nghiệp hiện tại: Chuyên gia thể hình

Tuổi: 29 tuổi

Trọng lượng cao nhất được ghi nhận: 75 kg

Giảm cân: 20 kg

Thời gian giảm cân: 7 tháng.

 

Bước ngoặt cuộc đời

Navjot cho biết, sự so sánh và chế giễu không hồi kết của mọi người xung quanh đã tác động sâu sắc đến lòng tự trọng của cô. Cô bắt đầu cảm thấy chán nản và đến cuối năm 2016, cô đã trải qua một cơn suy nhược thần kinh. Sau đó cô xin nghỉ làm để thoát khỏi vòng xoáy bất tận của sự tiêu cực và bắt đầu nghĩ tới quan điểm nghiêm túc về cuộc sống. Cuối cùng, cô nhận ra rằng cô đã bỏ qua mối quan tâm không chỉ sức khỏe thể chất và thể lực của mình, mà còn một số khía cạnh quan trọng khác như tinh thần, tình cảm và xã hội. Tóm lại, theo cô "cơ thể mình chỉ đơn giản là sự phản ánh lối sống không lành mạnh của chính mình".

Chế độ dinh dưỡng

Bữa sáng: 5 quả trứng ốp lết, 2 lát bánh mì nâu với một tách cà phê đen.

Bữa trưa: Phô mai que trộn hoặc trứng cuộn, dưa chuột và một ít salad rau xanh.

Bữa tối: Bất kỳ loại rau xanh, một bát đậu lăng nấu bơ, 1 chiếc bánh chapati và một ít salad rau xanh.

Ngoài ra có thể ăn: Pizza, mì ống hoặc kem pho mát dâu

Chế độ tập luyện:

Tần suất tập luyện 5 ngày một tuần, bao gồm 60 phút tập luyện và 15 phút chạy bộ.

1. Tập các động tác sử dụng nhiều nhóm cơ cùng một lúc thực hiện những chuyển động nhỏ và liên tục theo một thứ tự nhất định kết hợp với các dụng cụ tập luyên như: tạ chuông, tạ đơn, tạ đòn, …3 lần/tuần

2. Tập luyện với vật nặng để đạt được khối lượng cơ nạc 2 lần/tuần

Công thức nấu ăn ít calo:

Công thức 1:

Parfait dâu tây làm từ 5 muỗng cà phê sữa chua Hy Lạp, 80g dâu tây, 1 muỗng cà phê hạt chia, 1 muỗng cà phê xi-rô nhựa cây phong, một nửa muỗng sữa bột whey protein hương vani và 25g yến mạch.

Công thức 2:

Bánh trứng cup cake được làm từ 2 quả trứng lớn, 1 tép tỏi nhỏ, nghiền mịn, một nhúm ớt đỏ, thì là, muối, hạt tiêu đánh đều nướng trong lò vi sóng trong 4-5 phút - trang trí với rau mùi xắt nhỏ.

Bài học rút ra từ việc giảm cân:

Không cạnh tranh với bất kỳ ai, hãy đặt mục tiêu hàng ngày cho bản thân để duy trì động lực bằng cách đạt được những gì mình nhắm tới; Kết quả không bao giờ đến chỉ sau một đêm. Bài học quan trọng nhất là hạnh phúc của chúng ta nên là trọng tâm chính của chúng ta.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang