Thực hư việc uống vitamin để … giảm cân?

(lamchame.vn) - Một mình vitamin thì không thể tạo nên điều kỳ diệu trong giảm cân. Tuy nhiên, một khi kết hợp với các loại thực phẩm, các chế độ ăn kiêng phù hợp thì vitamin có thể là một “trợ thủ” vô giá trong cuộc chiến không hồi kết chống lại cân nặng của phái đẹp.

Vitamin có thể giúp bạn giảm cân?

Cơ thể của chúng ta luôn có một loạt các phản ứng hóa học xảy ra liên tục, và rất nhiều trong số các phản ứng này sử dụng vitamin để điều chỉnh các bước nhất định. Nếu không có nguồn cung cấp đủ vitamin thích hợp, một số trong các quá trình hóa học này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, dẫn đến hậu quả cơ thể bạn không thực hiện được các chức năng một cách tối ưu. Và dĩ nhiên, khi cơ thể bạn không hoạt động hiệu quả như mong muốn, một số nỗ lực giảm cân của bạn cũng có thể sẽ trở nên vô ích.

Khi bạn cung cấp cho cơ thể những vitamin cần thiết này dưới dạng các chất bổ sung, bạn sẽ cho phép cơ thể hoạt động với công suất tối đa và ngăn chặn những nguy cơ kìm hãm nỗ lực giảm cân của mình.

Những loại vitamin nào có thể giúp giảm cân?

Vitamin D: Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Minnesota cho thấy những người thừa cân có thể giảm được số lượng cân nặng lớn một khi họ được cung cấp đủ vitamin D cần thiết. Và cũng có một tin vui chính là vitamin D là một loại vitamin “giá rẻ”, nếu không muốn nói là hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần tắm mình dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng là cơ thể đã có thể tổng hợp đủ vitamin D. Tuy nhiên nhịp sống hiện đại khiến con người dành nhiều thời gian trong các tòa nhà cao tầng hơn thay vì đắm mình vào thiên nhiên bên ngoài. Vì vậy, việc bổ sung vitamin D bằng các loại thực phẩm chức năng cũng nên xem xét. Ngoài ra. Vitamin D có thể được tìm thấy trong các thực phẩm như cá ngừ, gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng, ngũ cốc và sữa. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan trực tiếp đến sự tăng cân và béo phì của cơ thể.

Khi bạn cung cấp cho cơ thể những vitamin cần thiết này dưới dạng các chất bổ sung, bạn sẽ cho phép cơ thể hoạt động với công suất tối đa và ngăn chặn những nguy cơ kìm hãm nỗ lực giảm cân của mình.

Vitamin C: Rất nhiều người trong chúng ta cũng đã có một chút kiến thức về vitamin C. Loại vitamin này trước giờ vẫn được biết đến với khả năng tăng cường đề kháng và chống oxy hóa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vitamn C còn có công dụng bổ trợ giảm cân tuyệt vời.

Bổ sung vitamn C cho cơ thể bằng các loại thực phẩm chức năng là lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả mới là cách bổ sung vitamin C thông minh nhất. Bạn sẽ vừa có đủ lượng vitamin C hằng ngày, lại còn có thể “được lợi” thêm hàng loạt các vitamin khác và lượng chất xơ dồi dào. Vitamin C có thể hỗ trợ cải thiện đáng kể sự hấp thu sắt trong cơ thể bạn. Một số gợi ý nguồn thực phẩm dồi dào viatmin C như kiwi, dưa hấu, dứa, bưởi, đu đủ, quả mâm xôi, quả việt quất, quả nam việt quất và dâu tây.

Vitamin B12: Còn được gọi là cobalamin, vitamin B12 là một loại vitamin rất quan trọng để duy trì nhiều chức năng cơ thể. Vitamin B12 rất quan trọng trong việc sản xuất và duy trì các tế bào hồng cầu, tế bào thần kinh và DNA. Tuy nhiên, ngoài những chức năng đó, vitamin B12 cũng rất quan trọng trong việc điều chỉnh cách cơ thể bạn xử lý một số chất dinh dưỡng. Khi thiếu vitamin B12, cơ thể bạn sẽ chuyển đổi các chất dinh dưỡng này thành mô mỡ - tức là chất béo - thay vì đốt cháy chúng để lấy năng lượng. Giữ cho cơ thể của bạn dự trữ đủ lượng vitamin B12 có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang