Phụ nữ sau tuổi 30 cần làm gì để “giải cứu” làn da?

(lamchame.vn) - Sau tuổi 30 những dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên gương mặt người phụ nữ. Để “giải cứu” làn da khỏi sạm – nám – nhăn nheo, chị em cần làm những điều sau.

Bổ sung nội tiết tố estrogen

Không phải đợi đến tuổi 40 – 45 phụ nữ mới thấy được những dấu hiệu lão hóa. Thực ra ở tuổi 30 , phái đẹp gặp những vấn đề với làn da, biểu hiện là da dần sạm đi và mất dần độ căng mịn, da khô và xuất hiện dần các “vết chân chim”, tính đàn hồi của da giảm dần… Đó chính là những biểu hiện ban đầu nhưng tương đối rõ nét cho thấy chị em đang bước vào giai đoạn lõa hóa.

Có điều này là do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ. Vì thế, để bổ sung nội tiết tố tự nhiên cho mình chị em cần điều chỉnh chế độ sống, ăn nhiều thực phẩm liên quan đến đậu nành. Đó là cách để bổ sung nội tiết tố 1 cách hiệu quả và bền vững nhất.

Tăng cường rau, củ, quả

Các loại rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ, giúp chị em khống chế cân nặng, hỗ trợ giảm cân đồng thời cúng giúp chị em có được làn da đẹp. Nhiều loại quả mọng như cam – quýt, cà chua đều có tác dụng tốt trong việc cải thiện sắc tố da cũng như đẩy lùi tàn nhang, những vết chân chim nơi đuôi mắt hay khóe miệng. Vì thế, chị em nên nhớ cần ăn đa dạng các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc, mùi vị còn là cách tốt nhất để hạn chế lão hóa cho chị em giai đoạn này.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Canxi là loại vi chất rất quan trọng với xương khớp của con người. Ở mỗi giai đoạn con người sẽ cần chế độ canxi khác nhau. Nó tham gia tích cực vào quá trình phòng ngừa loãng xương, bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên đồng thời giúp chị em có sức khỏe dẻo dai nhất.

Có lẽ nhiều chị em không hề biết, ở giai đoạn tiền mãn kinh, hàm lượng canxi trong cơ thể chị em sẽ sụt giảm nhanh do hormone estrogen suy giảm. Bởi thế, cần tích cực ăn các loại thực phẩm chế biến từ trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa như sữa chua, bơ, pho mát… để có thể đảm bảo được lượng canxi cần thiết cho cơ thể, từ đó đẩy lùi nguy cơ lão hóa sớm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang